วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผบช.สตม. ปล่อยแถวสั่งวางกำลังทั่วเมืองพัทยา พร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานเคาท์ดาวน์ เน้นอำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจ

Related Posts

ผบช.สตม. ปล่อยแถวสั่งวางกำลังทั่วเมืองพัทยา พร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานเคาท์ดาวน์ เน้นอำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจ

ผบช.สตม. ปล่อยแถวสั่งวางกำลังทั่วเมืองพัทยา พร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานเคาท์ดาวน์ เน้นอำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยวที่แห่ร่วมงานกว่า 300,000 คน

วันนี้ (31 ธ.ค.66) เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เป็นประธานพิธีปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และอาสา ตม. กว่า 200 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย แก่ชาวต่างชาติในค่ำคืนเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ ลานสีฟ้า ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พร้อมกำชับ สร้างความประทับใจ ภายใต้กรอบของกฎหมาย

พล.ต.ท.อิทธิพลฯ กล่าวว่า พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ประกอบกับนายกรัฐมนตรี มีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยการยกเว้นวีซ่าให้กับบางประเทศเช่น จีน อินเดีย รัสเซีย คาซัคสถาน เป็นต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างมาก

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เฉลี่ยประมาณ 12,000–13,000 คน ต่อวัน สูงสุดได้แก่สัญชาติจีน ประมาณ 2,200 คน รองลงมาคือ เกาหลีใต้ ประมาณ 1,700 คน และ อินเดีย ประมาณ 1,500 คนต่อวัน ตามลำดับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงต้องเตรียมความพร้อมรองรับการอำนวยความสะดวก ควบคู่ไปกับการคัดกรองกลุ่มคนต้องห้าม ไม่ให้ฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุนได้ การปล่อยแถวในวันนี้เพื่อต้องการให้ชาวต่างชาติเห็นถึงความเอาใจใส่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อบูรณาการกำลัง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยว และเมืองพัทยา โดยเฉพาะจุดที่มีการจัดงานเฉลิมฉลอง งานเคาท์ดาวน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ เรายังดึงชาวต่างชาติที่มีจิตอาสาและเข้ามาพำนักอาศัยระยะยาวอยู่ในพัทยา เช่น วีซ่าประเภท “ใช้ชีวิตบั้นปลาย, ประกอบธุรกิจ, ครู นักเรียน หรือ มีครอบครัวเป็นคนไทย” เข้ามาร่วมเป็น Volunteer Immigration หรือ จิตอาสา ตม. ช่วยในการประชาสัมพันธ์ แจ้งเบาะแส แล้วช่วยในงานของ ตม.ด้วย ปัจจุบัน ในพื้นที่พัทยาเรามีจิตอาสาอยู่กว่า 100 คน แล้ว

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตม.จว.ชลบุรี ยังให้บริการศูนย์บริหารแรงงานเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก (EEC) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี มีนิคมอุตสาหกรรม ในความรับผิดชอบจังหวัดชลบุรีจำนวน 17 แห่ง, บริษัท จำนวน 4,664 บริษัท มีคนต่างด้าว จำนวน 1,837 คน ให้บริการในรูปแบบ One stop service โดยในส่วนของ สตม. ให้บริการงานตรวจลงตรา (ในกลุ่มส่งเสริมการลงทุน (BOI), การนิคมอุตสาหกรรม และการปิโตรเลียม) ซึ่งมีคนต่างด้าวส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามารับบริการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts