วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกภูมิภาคพลทหาร บุกเดี่ยวเข้าร้านสดวกซื้อโดย กระซิบบอกพนักงานว่าขอปล้นเงินในลิ้นชัก พนักงานไหวตัวทันกดสัญญาณเตือนภัยดังลั่นถึงกับเผ่นหนี ก่อนจะถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

Related Posts

พลทหาร บุกเดี่ยวเข้าร้านสดวกซื้อโดย กระซิบบอกพนักงานว่าขอปล้นเงินในลิ้นชัก พนักงานไหวตัวทันกดสัญญาณเตือนภัยดังลั่นถึงกับเผ่นหนี ก่อนจะถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 15 มี.ค.ร.ต.อ.แสวง ประศรีธนสมบัติ รอง สวป .สภ.เมือง ระยอง ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมตำรวจ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ได้รับแจ้งว่ามีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าขนส่งระยองเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าไปตรวจสอบทันทีเมื่อไปถึงร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ พบกับน.ส.กิ่งกาญจน์ ภู่มณี พนักงานฯที่เป็นผู้กดสัญญาณแจ้งเตือน ได้ให้การด้วยอาการตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ขณะที่กำลังอยู่ในร้านรวม2คน ปรากฎว่า ได้ มีลูกค้า เป็นผู้ชาย รูปร่างเล็กผิวขาว ตัดผมเกรียนใช้เสื้อทหารโพกศีรษะ ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีเขียว สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ เดินเข้ามาในร้าน แล้วเดินตรงมาหาตนเองที่กำลังอยู่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วก็มากระซิบบอกว่า”จะมาปล้น ขอเงินในลิ้นชัก 1,000-2,000 บาท ได้หรือเปล่า” โดยที่มือจับกุมอยู่ที่เอวตลอดเวลา คล้ายกับจับอาวุธอยู่ เห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินเข้าไปในเคาท์เตอร์ ที่มีพนักงานอีกคนยืนอยู่ ชายคนดังกล่าวได้เดินตรงมาที่หน้าเคาท์เตอร์ แล้ว พูดซ้ำอีกว่า” จะมาปล้นขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า” พนักงานอีกคนจึงกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยที่ขึ้นตรงกับสถานีตำรวจ ผู้ก่อเหตุเห็นเกิดอาการตกใจรีบเดินหนีออกจากร้านไปทันที สำหรับผู้ก่อเหตุคล้ายกับ ทหารที่เข้ามาซื้อของก่อน 2 ครั้ง ก่อนที่ก่อเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายรายนี้ทันที ปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบ ผู้ชายที่มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่หน้าแผงผลไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังไปตรวจสอบ พบกับผู้ชายสวมชุดทหาร จึงเข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายศุภชัย พ่วงลำโพง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 36/23 ม.2 ต.บางพูล อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ปัจจุบัน เป็นพลทหารเกณฑ์ สังกัดกองบังคับการ และ บริการกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี
จากการสอบสวนเบื้องต้น ยอมรับสารภาพว่าเป็นทหารเกณฑ์ และ เป็นผู้ก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อจริง เพราะต้องการนำเงินไปใช้เป็นค่ารถกลับไปที่ จ.ชลบุรี และ นำไปใช้จ่าย หลังก่อเหตุได้หนีไปที่ห้องเช่าที่เช่าไว้ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนชุดทหารแล้วเดินออกมาเตรียมเดินทางไป จ.ชลบุรี แต่มาถูกควบคุมตัวไว้ก่อน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง กองสารวัตรทหาร ให้มาตรวจสอบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ หลังตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นพลทหารจริง สังกัดกองทัพเรือ โดยยังประจำการอยู่ที่ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี
หลังการสอบสวนจึง ควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ดำเนินคดี ในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวสารวัตรทหารนำตัวกลับกลับไปดำเนินคดีต่อที่ ททบ.14 ค่ายทหารราบ ปรมินทร์ ชลบุรี ต่อไป…

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts