วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวัดเนินกระบก บ่อวิน ศรีราชา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพระราชกุศลและจับฉลากแจกของขวัญรับปีใหม่ให้กับผู้มาร่วมงาน

Related Posts

วัดเนินกระบก บ่อวิน ศรีราชา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพระราชกุศลและจับฉลากแจกของขวัญรับปีใหม่ให้กับผู้มาร่วมงาน

เมื่อเวลา 22.22 น. ของวันที่31ธันวาคม.ที่วัดเนินกระบก ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดให้มีการแสดงพระธรรมเทศนาปาฐกถาธรรม หลังจากนั้นก็จะนำญาติโยมพุทธศาสนิกชนเจริญจิตภาวนานั่งปฏิบัติธรรมปฏิบัติกรรมฐาน มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็สวดมนต์ข้ามปี หลังจากสวดมนต์ข้ามปีเสร็จแล้วก็จะเป็นวันใหม่ ปีใหม่ และในปีนี้มีการจับของขวัญปีใหม่กัน ซึ่งผู้ที่มาร่วมในพิธีจะได้ทั้งการรักษาศีล ให้ทานและเจริญภาวนาพร้อมกันทีเดียวในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 และวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567

พระครูปลัดปลัดพิสิทธิ์ สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดเนินกระบก ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ปกติในช่วงเทศกาลปีใหม่ วัดเนินกระบก จะจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี และพระราชวงศ์ทุกๆ พระองค์ ซึ่งจัดมาเป็นประจำทุกปี โดยมีชาวบ้าน และพุทธศาสนิกชนบริเวณใกล้เคียงมาร่วมกันสร้างความดี สวดมนต์ข้ามปี “เริ่มต้นดี ชีวิตดี ที่วัดเนินกระบก” อย่างนี้ทุกปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts