วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นคนนับพันแห่ไหว้ "ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู" หนึ่งเดียวในประเทศไทยเพื่อขอพรปีใหม่ 2567กันแน่นลานท้าวเวสวัดเขาช่องลม

Related Posts

คนนับพันแห่ไหว้ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” หนึ่งเดียวในประเทศไทยเพื่อขอพรปีใหม่ 2567กันแน่นลานท้าวเวสวัดเขาช่องลม

วันนี้ (1 มกราคม 2567) ที่วัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา ที่ลานท้าวเวสสุวรรณวัดเขาช่องลมได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว จากทั้งในพื้นที่ จังหวัดชลบุรีและจังหวัดต่าง ๆทุกภาคของประเทศไทย นับพันคนได้พาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) หนึ่งเดียวในประเทศไทย องค์ใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ที่หน้าเขาช่องลม พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้มาบูชากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภกันในเทศกาลปีใหม่ พร้อมจุดธูปเสี่ยงทาย เพื่อขอเลขเด็ดกลับไปเป็นแนวทางซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกัน ซึ่งท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)วัดเขาช่องลม ท่านชอบการรำถวาย ส่วนมากที่คนมาขอโชคลาภไปเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลจะบนการรำถวายด้วยตัวเอง โดยจะมารำถวายในช่วงเช้ากัน ถ้าถูกหวย ซึ่งบางคนบนบานด้วยประทัด 1 แสนนัดแล้วสมปารถนา ก็จะมาแก้บนกันเป็นประจำ ซึ่งการมาไหว้ก็เพื่อขอพรและขอโชคลาภเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2567 กันอย่างเนืองแน่น รวมทั้งทางวัดได้นำรูปหล่อพระพุทธรูป และรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสมาตั้งไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ยังมีจุดทำบุญต่าง ๆ ที่ข้างลานท้าวเวสสุวรรณ ไม่ว่าจะเป็นจุดทำบุญบริจาคโลงศพ ทำบุญถวายสังฆทาน บูชาวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) เพื่อขอโชคลาภ รวมถึงทำบุญซื้อแท่งทองเหลืองเพื่อหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น) ปางปาฎิหารย์ ซึ่งสูง13.99 เมตร ซึ่งเป็นองค์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย และมีการหล่อกันหลายวาระเพื่อนำชิ้นส่วนมาประกอบกันเพื่อเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมทำบุญ ไหว้พระขอพรกันอย่างคึกคัก จนลานจอดรถทั้ง3ลานจอดรถเต็มไปหมดล้นจอดรถริมถนน
โดย ”ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) องค์ใหญ่นี้ ในประเทศไทยนี้มีแห่งเดียวที่พระครูปลัดวัณณวัฒน์ (สัมพันธ์ เลขนาวิน) เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม คิดสร้างขึ้นมาไม่ให้เหมือนที่อื่นเนื่องจากเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู และผ่านพิธีบวงสรวง เบิกเนตรไปเมื่อวันที่24 ก.ค.2565 ที่ผ่านมาโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทยจำนวนหลายสิบรูป ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนที่มากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ กับองค์ท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น) เมื่อขอสิ่งใดที่สมปารถนาแล้วได้ดังใจก็จะเดินทางมาแก้บนที่วัดเขาช่องลมกันแทบทุกวัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts