วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผกก.นาจอมเทียน รุดเป็นคนกลางกาวใจ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในอาคารชุด ลารอยัลบีช พร้อมยื่นขอเสนอให้สองฝ่ายถอยคนละก้าว เพื่อให้เกิดความสงบสุข

Related Posts

ผกก.นาจอมเทียน รุดเป็นคนกลางกาวใจ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในอาคารชุด ลารอยัลบีช พร้อมยื่นขอเสนอให้สองฝ่ายถอยคนละก้าว เพื่อให้เกิดความสงบสุข

ที่ สภ.นาจอมเทียน พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ภายในอาคารชุด ลารอยัลบีช นาจอมเทียน เพื่อหาข้อยุติลดความขัดแยงร่วมกันโดยมี นายนัทที ศุภพิโรจน์ ผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด ลารอยัลบีช พร้อมด้วย นายพิทยากร เที่ยงธรรม ทนาย ในฐานะตัวแทนเจ้าของโครงการลารอยัลบีช เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน และตัวแทนลูกบ้านอาคารชุด ลารอยัลบีช เข้าร่วมหารือ

หลังการประชุมพ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผ่านแต่ละฝ่ายก็ได้มีการเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน โดยสาเหตุเกิดจากฝ่ายหนึ่งไม่จ่ายค่าส่วนกลาง และอีกฝ่ายได้มีการกั้นไม่ให้ใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในอาคาร ทั้งนี้ฝ่ายเจ้าของโครงการได้อ้างว่ามีกรรมสิทธิ์ในตัวตึกที่เป็นที่จอดรถ โดยระบุว่ามีโฉนดในตัวอาคารดังกล่าว ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความต้องการให้เกิดความปรองดองสงบสุขในพื้นที่ ไม่อยากให้มีการทะเลาะเบาะแวงกันจากน้ำผึ้งหยดเดียว และกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนต้องมาฟ้องร้องดำเนินคดีซึ่งกันและกันในอนาคต จึงได้มีการเสนอทางออกที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างรอศาลออกคำสั่งอย่างเป็นทางการ โดยเสนอให้คนที่เช่าอยู่กับฝ่ายเจ้าของโครงการจำนวน 20ห้อง หากมีความประสงค์จะใช้พื้นที่ส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นลิฟท์ ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำและอื่น ๆ ให้จ่ายกับนิติบุคคลอาคารชุด ลารอยัลบีช ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดี ระหว่างรอคำสั่งศาลอย่างเป็นทางการ ส่วนฝ่ายเจ้าของโครงการซึ่งอ้างว่ามีกรรมสิทธิ์ในตัวตึกที่เป็นที่จอดรถก็ให้เปิดพื้นที่จอดรถให้ลูกบ้านได้ใช้ร่วมกัน หากทุกฝ่ายเห็นชอบปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยุติลง และการอยู่ร่วมกันทั้งสองฝ่ายก็จะสงบสุขส่วนปัญหาเดิมในเรื่องของการค้างค่าส่วนกลางของฝ่ายเจ้าของโครงการนั้นก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านนายนัทที ศุภพิโรจน์ ผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด ลารอยัลบีช เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาที่ผ่านของอาคารชุด ลารอยัลบีช เกิดจากการที่ฝ่ายนิติบุคคลได้ปฏิบัติตามหน้าที่ในการค้างค่าส่วนกลางก็ได้มีการติดตามตามปกติ มาวันหนึ่งทางเจ้าของโครงการไม่สามารถชำระค่าส่วนกลางได้ จึงได้นำเรื่องเข้าดำเนินคดี ทั้งนี้พื้นที่ส่วนหนึ่งที่เจ้าของห้องร่วมอ้างว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของเขา จึงมาปิดกั้นไม่ให้บุคคลอื่นมาใช้ ทั้งที่ในอดีตไม่เคยมีการประกาศ อีกทั้งสมาชิกคนอื่นก็ไม่ได้รับทราบ ซึ่งสมาชิกรับทราบเพียงแต่เวลาซื้อโครงการห้องชุด พื้นที่จอดรถสามารถใช้โดยทั่วกันเป็นพื้นที่ส่วนกลาง จึงเกิดเป็นข้อพิพาทขึ้น ซึ่งระหว่างการตรวจสอบว่าตอนขอจดทะเบียนหรือขอก่อสร้างนั้นการกำหนดพื้นที่จอดรถไว้กำหนดถูกต้องหรือสร้างตามที่กำหนดถูกต้องหรือไม่ แต่ในขณะนี้ก็เกิดปัญหาระหว่างที่จอดรถนั้นจะทำอย่างไร ทางสมาชิกที่ซื้อห้องชุดซึ่งรับรู้โดยสุจริตว่าที่จอดรถเป็นพื้นส่วนกลางก็จะขอใช้ตามปกติ ส่วนค่าส่วนกลางที่มีการค้างจ่ายก็อยู่ในกระบวนการของศาล สำหรับขอตกลงที่มีในวันนี้ที่มีการเสนอในส่วนฝ่ายเจ้าของโครงการที่มีการค้างค่าชำระส่วนกลาง แต่มีผู้พักอาศัยในอาคารห้องชุดของเขาก็อยากจะใช้พื้นที่ส่วนกลางอื่น ที่ถูกจำกัดไว้ตามเกณฑ์ว่าหากไม่ชำระค่าส่วนกลางก็ไม่สามารถใช้ได้ จึงเสนอจะขอใช้ จุดนี้ทางนิติบุคคลมีอำนาจเพียงเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกทั้งหมดรับทราบส่วนสมาชิกจะต้องลงหรือไม่ตกลงก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกว่าจะอนุญาตหรือไม่ หากอนุญาตก็จะสามารถใช้พื้นที่ส่วนกลาง หากไม่อนุญาตก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดประชุมใหญ่สมาชิกได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้

ขณะที่นายพิทยากร เที่ยงธรรม ทนาย ในฐานะตัวแทนเจ้าของโครงการลารอยัลบีช เปิดเผยว่า เบื้องต้นในการประชุมหากมีการตกลงกันได้ต่างฝ่ายต่างยอมถอยกัน ทางฝ่ายเจ้าของโครงการจะไม่เปิดกันสิ่งที่เราอ้างว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของเราให้ทางโครงการใช้ได้ตามปกติ ส่วนค่าส่วนกลางทางเราก็จะเริ่มจ่ายในส่วนผู้เช่าที่มีอยู่ 20 ห้อง ตามปกติ และจะไม่มีการปิดกั้นในส่วนพื้นที่จอดรถ นอกจากนี้ก็ขอให้ทางนิติของโครงการเปิดให้ใช้ลิฟท์ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางอื่นได้ตามปกติ ทั้งนี้เพื่อรักษาน้ำใจและจิตใจของผู้เช่าที่มีอยู่ ส่วนปัญหาติดค้างชำระค่าส่วนกลางเดิม นั้นขณะนี้ทางนิติบุคคลอาคารชุด ลารอยัลบีช ก็มีการดำเนินคดีอยู่ ทางฝ่ายเจ้าของโครงการลารอยัลบีชก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย สิ่งนี้ถึงจะสามารถให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุขต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts