วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปทส. จับหนุ่มลักลอบตัดไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน พบกระสุน ยาเสพติด กว่า 80 เม็ด

Related Posts

บก.ปทส. จับหนุ่มลักลอบตัดไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน พบกระสุน ยาเสพติด กว่า 80 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปทส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.อรุณ วัชรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.ฌัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.4 บก.ปทส.,พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์รอง ผกก.4 บก.ปทส. และ พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ. จิรายุ อิ่นแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส.
 
ร่วมกันจับกุม นายคมสันต์ หรือบอล จันต๊ะอินทร์ อายุ 39 ปี ชาว จว.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา พบอยู่ในป่าที่เกิดเหตุขณะใช้เลื่อยโซ่ยนต์ของกลางทำการแปรรูปไม้อยู่ในป่า ฐานภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ แก่ไม้หวงห้ามในป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่,มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที, มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดของกลาง    1.ไม้หวงห้าม (ประดู่) อันยังมิได้แปรรูป จำนวน 2 ท่อน ปริมาตร 2.178 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน  76,230.-บาท  
         2.ไม้หวงห้าม (ประดู่)แปรรูป  จำนวน 3 แผ่น/เหลี่ยม  ปริมาตร 0.589 ลูกบาศก์เมตร   คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน  41,230.-
         3.เลื่อยโซ่ยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ ติดตั้งแผ่นบังคับโซ่ยนต์ยาว 25 นิ้ว จำนวน  1 เครื่อง
         4.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบน มีอักษร WY ประทับด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ ชนิดสีส้ม จำนวน 81 เม็ด
         5.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด
สถานที่จับกุม บริเวณลำห้วยบงในป่าสวนแห่งชาติป่าขุนแม่ลาย ท้องที่หมู่ 8 ต.บ่อหลวง  อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 04.00 น.
โดยเมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรว กก.4 บก.ปทส. ได้รับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากประชาชนผู้หวังดี “พบเห็นมีบุคคลได้เข้าไปในป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่ลาย เพื่อเข้าไปลักลอบตัด โค่น ทำไม้หวงห้ามในป่า โดยนำรถยนต์ส่วนบุคคลลักษณะรถกระบะบรรทุกไปบรรทุกไม้ ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนในป่าบริเวณพื้นที่ตามที่ได้รับข้อมูลข้างต้น ได้ยินเสียงเลื่อยโซ่ยนต์ดังแว่วมาจากในป่าจึงได้ติดตามเสียงเลื่อยโซ่ยนต์ดังกล่าวเข้าไปในป่าโดยได้จอดรถยนต์ของทางราชการไว้ในป่า ต่อจากนั้นเดินเท้าเข้าไปในป่าจนถึงบริเวณป่าที่เกิดเหตุพบเห็นชายฉกรรจ์คนหนึ่ง สังเกตเห็นมือทั้งสองข้างถือเลื่อยโซ่ยนต์ทำการแปรรูปไม้อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวชายฉกรรจ์คนดังกล่าวไว้ได้พร้อม ไม้หวงห้ามทั้งที่แปรรูปแล้วและกำลังจะแปรรูป ในมือกำลังถือเลื่อยโซ่ยนต์ของกลาง ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) กว่า 81 เม็ด อีกทั้งยังพบกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด จึงได้นำตัวไปสอบสวนและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อหลวง ดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ รับว่าอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้และรถยนต์ดังกล่าวเป็นของตนจริง ส่วนลูกกระสุนปืนดังกล่าวตนนำติดตัวมาด้วยเนื่องจากตนมีอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก แต่วันที่เกิดเหตุตนไม่ได้นำพาอาวุธปืนติดตัวมาด้วยแต่อย่างใด และยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้ซื้อขายยาบ้ามาจากบุคคลอื่น มาเพื่อเสพ ซึ่งก่อนที่ตนจะเข้ามาทำไม้ในป่าตนได้เสพยาบ้าไปจริง ในส่วนของการเข้ามาในป่าบริเวณป่าที่เกิดเหตุก็เพื่อทำการแปรรูปไม้ประดู่ต้นที่ตนได้ตัด และโค่นไว้ก่อนหน้านี้อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สายด่วน บก.ปทส. โทร.1136

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts