วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสองพี่น้องจากภูเก็ต ร้องกองปราบฯ ช่วยหลังโดนผู้ใหญ่บ้านกับพวกข่มขู่คุกคาม สาเหตุปมที่ดิน

Related Posts

สองพี่น้องจากภูเก็ต ร้องกองปราบฯ ช่วยหลังโดนผู้ใหญ่บ้านกับพวกข่มขู่คุกคาม สาเหตุปมที่ดิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ม.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พาผู้เสียหายพี่น้อง 2 ราย เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เข้าร้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม
กรณีถูกผู้ใหญ่บ้านและคนในครอบครัวข่มขู่คุกคามถึงขั้นขู่ฆ่าเหตุเมื่อปีที่แล้ว สาเหตุเกิดจากปมที่ดิน นักการเมืองท้องถิ่นพยายามที่จะยึดที่ดินของผู้เสียหายเป็นของสาธารณะเพื่อที่จะเอามาตั้งที่ขายของทำมาหากิน ซึ่งตามโฉนดที่ดินก็เป็นชื่อพ่อของผู้เสียหาย โดยถูกต้องตามกฎหมาย โดยผู้เสียหายได้นำหลักฐานคลิปและภาพถ่ายเหตุการณ์แต่ละครั้งไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง ภ.จว.ภูเก็ต ให้ดำเนินคดีถึง 8 ครั้ง แต่คดีไม่คืบหน้า ไปร้องขอความช่วยเหลือศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัด แต่ปรากฎเอกสารร้องทุกข์กลับไปถึงมือคู่กรณี ซึ่งทำให้ไม่กล้ากลับเข้าบ้านของตัวเอง วันนี้จึงมาร้องกองปราบฯ เพื่อให้ช่วยเหลือด้านคดี จะได้กลับไปอยู่บ้านตัวเองได้เสียที่

น.ส.แอน (นามสมมุติ) 33 ปี ผู้เสียหายเล่าว่าวันนี้ตนมาในฐานะผู้เสียหาย เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต มาขอให้กองปราบฯช่วย เนื่องจากตนโดนผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต พยายามข่มขู่คุกคามและพยามฆ่าหลายครั้ง ซึ่งตนโดนกระทำเช่นนี้เป็นเวลา 3 ปี กว่าแล้ว ทำให้ไม่สามารถกลับเข้าไปอยู่บ้านตัวเองได้ต้องปล่อยร้าง โดยพฤติกรรมของเขาคือจะให้คนติดตามตัวตลอด พยามขมขู่ โดยแจ้งความไป เกือบ 20 ฉบับแต่เรื่องกับเงียบ โดยสารวัตรที่เราไปแจ้งความได้สายตรงไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว

ซึ่งหลังจากแจ้งความไป ความรุนแรงก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ของการกระทำอันป่าเถื่อนของพวกเขาได้และตนได้ส่งเอกสารไปถึงผู้ใหญ่บ้านว่าตนโดนนักการเมืองท้องถิ่นบุคคลนี้ข่มขู่คุกคาม แต่โดนผู้ใหญ่บ้านตอบกลับมาว่า ไม่อาจไกล่เกลี่ยได้เนื่องจากที่ดินนี้เป็นที่ดินสาธารณะ ทำให้เกิดเหตุแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งถืออาวุธมีด มายืนรอหน้าบ้าน และจะปิดตายบ้านพยามทำทุกอย่างเพื่อเอาที่ดินไปจากเรา ซึ่งทำให้เราทนไม่ได้ จึงได้ไปร้องศูนย์ดํารงธรรม เพราะคิดว่าคือสิ่งที่จะช่วยเราได้ แต่เรื่องเงียบ และมีการเอาเอกสารของผู้ร้องไปเปิดเผยให้บุคคลอื่นรับรู้ และ ทำให้ผู้กระทำความผิดเยาะเย้ยอีก และยังมีลายเซ็นพี่น้องผู้ใหญ่เซ็นรับรองเอกสารราชการผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้มีอิทธิพลพยายามปิดข่าวและทำเอกสารปลอมให้เราเข้าไม่ถึงหน่วยงานในจังหวัดในการร้องเรียนพฤติกรรม ร้องนายอำเภอ , ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งคนเก่าคนใหม่แต่ก็ไม่มีใครช่วย
วันนี้หนูเลยมาร้องจ่าคิง แตงทิม เพื่อคุ้มครองพยาน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านมีอิทธิพลทำตัวเหนือกฏหมาย 1มายืนคุ้มเชิงผู้กระทำความผิด

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี น้องชายผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า อยากให้กองปราบฯช่วยดำเนินคดี อย่างเร่งรัด และถูกต้องอย่างตรงไปตรงมา เพราะกองปราบฯเป็นที่พึ่งสุดท้ายของเราแล้ว โดยผู้กระทำความผิดท้าท้าย เพราะตำรวจไม่ดำเนินคดีอะไรเลยกับผู้กระทำความผิด โดนข้อหาที่จะแจ้งคือ ข่มขู่คุกคาม ทำลายทรัพย์สิน และบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล

ด้านจ่าคิงส์ ฝากถึงรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะเข้าค่ายผู้มีอิทธิพลข่มขู่ชาวบ้านชาวเหลือพวกพ้องเดียวกัน และที่สำคัญศูนย์ดำรงธรรมที่ควรช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน กลับปล่อยให้เอกสารร้องทุกข์ไปอยู่กับฝ่ายคู่กรณีเอาไปให้ประโยชน์ แบบนี้ประชาชนจะหันหน้าไปพึ่งใครได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts