วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมงานมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567

Related Posts

งานมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จันทบุรี ตราด เตรียมเปิดเวทีโชว์ความสำเร็จ จากการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนตามความสามารถและความถนัด สู่การค้นพบตัวเองเพื่อสร้างอาชีพของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดจันทบุรี ในงานมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567 (EDU CHAN FAIR 2024)
นายปรีดี โสโป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด , , ดร.บุณยกุล หัตถกี รองผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด , ว่าที่พันตรี กรุณา สืบอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ประธานสาขาสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี และนายสมพงษ์ เปรมปิยศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนศรียานุสรณ์ ประธานเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567 (EDU CHAN FAIR 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 มกราคมนี้ ที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตามความสามารถและความถนัด สู่การค้นพบตัวเอง สู่การสร้างอาชีพ ผลักดันการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและเผยแพร่ผลงานการสอนของครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ทั้งนำเสนอผลงาน วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ นวัตกรรมที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียน ทั้ง 24 โรงเรียนในจังหวัดจันทบุรี สู่สาธารณชน
สำหรับกิจกรรมนิทรรศการ มหกรรมวิชาการ “เด็กจันท์ LEARN TO BE” ที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นผลลัพธ์จากการจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบของนิทรรศการที่มีชีวิต นำเสนอผลงาน , รางวัล , ผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่น จุดเน้นของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ “ชม ชิม ช้อป แชะ”
ชม ผลงาน รางวัล วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของแต่ละโรงเรียน เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการชม สอบถาม เพื่อนำไปประยุกต์ต่อยอด สร้างผลงาน หรืออาชีพต่อไป และชมการแสดงความสามารถด้านการแสดง ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ บริเวณเวทีการแสดงที่จะมีการแสดงความสามารถชองนักเรียนแต่ละโรงเรียนหมุนเวียน ผลัดเปลี่ยนกันไป ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น.

ชิม ผลิตภัณฑ์ที่แต่ละโรงเรียนนำมาออกร้าน ของดี ของอร่อยท้องถิ่นจันทบุรี เช่น หมึกแดดเดียว น้ำอัญชันมะปี๊ด
ช้อป ผลิตภัณฑ์สินค้าของนักเรียน ที่แต่ละชิ้นมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก
แชะ ถ่ายรูปในมุมสวย ๆ ต่าง ที่แต่ละโรงเรียนรังสรรค์เพื่อให้เกิดความประทับใจ แก่ผู้มาเยือน
พร้อมกันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จันทบุรี ตราด ยังจัดกิจกรรมการแข่งขันความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียนปีการศึกษา 2566 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติอย่างเสมอภาค ด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันในระดับประเทศ โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 10 ศูนย์ภายในจังหวัดจันทบุรี และกิจกรรมเติมเต็มความรู้สู่ระดับอุดมศึกษา (Enriching Knowledge to University : EKU) เพื่อทบทวน เติมเต็ม เตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2567 ของทุกโรงเรียนผ่านการจัดการติวออนไลน์ โดยมีโรงเรียนเจ้าภาพในการจัดติวจากโรงเรียนต้นทาง 3 ศูนย์ได้แก่ โรงเรียนศรียานุสรณ์ : การติว A-Level โรงเรียนเบญจมราชูทิศ : การติว GPAT และโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ : การติว TPAT ในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนอย่างรอบด้าน รอบรู้ทั้งวิชาการ วิชาชีพ และวิชาชีวิต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts