วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี ค่ายตากสิน จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2567

Related Posts

จันทบุรี ค่ายตากสิน จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2567

วันที่( 18 ม.ค.67 ) ที่สนามฟุตบอล กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พลเรือตรี ขวัญชัย ขำสม ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำข้าราชการตุลาการ ศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะกรรมการเหล่ากาชาด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีเนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2567

ทั้งนี้ ก่อนพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล ได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้เข้าพิธี จากนั้น พลเรือตรี ขวัญชัย ขำสม ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน ได้เป็นประธานกล่าวทำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล

ธงชัยเฉลิมพล เป็นธงประจำหน่วยทหารทั้งสามเหล่าทัพ ทั้งทหารบก ทหารเรือ และ ทหารอากาศ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงชัยเฉลิมพลถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของทหาร เป็นเกียรติยศของหน่วยทหารนั้น ๆ เมื่อเวลาเข้าสู่สงคราม ทหารทั้งปวงต้องพิทักษ์รักษาธงชัยเฉลิมพลของหน่วยตนไว้ด้วยชีวิต ธงชัยเฉลิมพลจึงเป็นเครื่องนำความองอาจ กล้าหาญ แห่งหมู่ทหารทั้งปวง ให้เข้าต่อสู้ข้าศึกศัตรูให้ได้ชัยชนะกลับมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts