วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะตรวจเยี่ยมศูนย์มินิธัญญารักษ์ สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รับทราบปัญหา อุปสรรค ความต้องการต่อการปฏิบัติหน้าที่บำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

Related Posts

จันทบุรี/ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะตรวจเยี่ยมศูนย์มินิธัญญารักษ์ สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รับทราบปัญหา อุปสรรค ความต้องการต่อการปฏิบัติหน้าที่บำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

วันนี้ 22 ม.ค. 67 ที่ศูนย์มินิธัญญารักษ์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 115 อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานการตรวจเยี่ยมศูนย์มินิธัญญารักษ์ สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติโดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมพล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์มินิธัญญารักษ์ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดย สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดระยะยาว พร้อมสอนอาชีพให้ความรู้ ผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด และผู้ป่วยจิตเวชซึ่งเป็นผู้ต้องขังก่อนกลับสู่สังคม เป็นการดำเนินงานตามกระบวนการทางการแพทย์และสาธารณสุข โดยมุ่งเน้นที่จะฟื้นฟู ผู้ป่วยแบบบูรณาการหลายมิติ ตั้งแต่ดูแลการใช้ชีวิต ปรับทัศนคติการมองเห็นคุณค่าในตัวเอง ปรับพฤติกรรม ให้สามารถอยู่ร่วมกับสังคม พึ่งพาตัวเอง และยังสร้างทักษะอาชีพที่สามารถนำไปต่อยอดได้ ทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยศูนย์มินิธัญญารักษ์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 115 อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เป็นศูนย์ที่บูรณาการทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาสเพติดและได้มีการฝึกอบรม บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดไปแล้ว 1 รุ่น การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีผู้เข้ารับการบำบัดรุ่นแรกจำนวน 46 ราย เมื่อกลับคืนสู่สังคมก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีการติดตามประเมินผลจากชุมชนพบว่าในรุ่นแรกที่ได้รับการบำบัดไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 29 ราย แต่ยังมีพฤติกรรมเสี่ยงยาเสพติดเนื่องจากสภาพแวดล้อม 17 รายทางเจ้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ติดตามให้คำแนะนำ ดูแล อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้ผ่านการบำบัดกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและไม่เป็นปัญหาทางสังคม..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts