วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผบ.ตร. ต่อศักดิ์ สุขวิมล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นตรวจเยี่ยม โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดระยะยาว “มินิธัญญารักษ์”

Related Posts

ผบ.ตร. ต่อศักดิ์ สุขวิมล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นตรวจเยี่ยม โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดระยะยาว “มินิธัญญารักษ์”

เมื่อเวลา 09:00 น ของวันที่ 22 มกราคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วยกำพล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.๒ พล.ร.ต.อุทัย ยังวิไล รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี นาย มนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.จันทบุรี นาย ประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโป่งน้ำร้อน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อ ลงพื้นตรวจเยี่ยม โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดระยะยาว “มินิธัญญารักษ์” ณ ศูนย์มินิธัญญารักษ์ กองร้อย ตชด.๑๑๕ จว.จันทบุรี


โดยโครงการ “มินิธัญญารักษ์” เป็นแนวคิดขยายพื้นที่บริการและเพิ่มการเข้าถึงของผู้ป่วยยาและสารเสพติดในเขตสุขภาพ ลดความแออัดสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพระยะยาวในโรงพยาบาลเฉพาะทางซึ่งมีจำนวนเตียงไม่เพียงพอสำหรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ประกอบกับ พระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ได้มีการปรับระบบการบำบัดรักษาจากเดิม คือ ระบบสมัครใจ ระบบบังคับบำบัด และระบบต้องโทษ เป็นการสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา
โดยเป่หมายโครงการมีมุ่งเน้นการดูแล ด้วยกลไกสาธารณสุขแทนการดำเนินคดีทางอาญา โดยถือว่า “ผู้ติดยาเสพติดเป็นผู้ป่วย” ที่ต้องได้รับการดูแลบำบัดรักษา เน้นลดอันตรายที่เกิดจากการใช้ยาเสพติด และพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคม ได้อย่างปกติสุข

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts