วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นครูจังหวัดชลบุรี ต่างดีใจยกเลิกครูเวรขอบคุณนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ที่มีติยกเลิกครูอยู่เวรดังกล่าวออกมาไม่เอาชีวิตมาอยู่บนความเสี่ยง

Related Posts

ครูจังหวัดชลบุรี ต่างดีใจยกเลิกครูเวรขอบคุณนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ที่มีติยกเลิกครูอยู่เวรดังกล่าวออกมาไม่เอาชีวิตมาอยู่บนความเสี่ยง

ภายหลังจาก คณะรัฐมนตรีมีมิยกเลิกมติ ครม.ปี 42 ครูไม่ต้องเข้าเวร หลังเกิดเหตุความรุนแรงกับครูถูกทำร้ายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยพบว่าครูทุกคนล้วนต่างขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมเห็นว่ารัฐบาลควรยกเลิกมตินี้นานแล้ว
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 มกราคม 2567 ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ โรงเรียนในจังหวัดชลบุรี ถึงในการตอบสนองขอครูไม่ต้องเข้าเวร อย่างเช่น โรงเรียนวัดนาพร้าว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบบรรดาครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ต่างดีใจที่คณะรัฐมนตรีมีมิยกเลิกมติ ครม.ปี 42 ครูไม่ต้องเข้าเวร ในบางบริบทโรงเรียนที่มีแต่ครูผู้หญิงหรือบางโรงเรียนที่มีครูน้อยๆถ้ามาอยู่เวรกลางคืนความเสี่ยงจะมีค่อนข้างเยอะดังนั้นจึงขอเป็นตัวแทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาขอบคุณนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ที่มีติยกเลิกครูอยู่เวรดังกล่าวออกมา และขณะนี้คณะครูจะมีความสุขโดยไม่ต้องกังวล ว่าจะเอาชีวิตมาอยู่บนความเสี่ยง เพราะครูที่มาอยู่เวรไม่ได้มีปัญหาแต่ปัญหาคือมาอยู่แล้วจะปลอดภัยหรือไม่เพราะว่าโรงเรียนในชุมชนทุกวันนี้มีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเยอะอาจจะโดนคุกคามทางเพศหรือหวังทรัพสิน”
นายสงครามชัย ดาบจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนาพร้าว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เปิดเผยว่า สำหรับรัฐบาลที่จัดตั้งงบประมาณนักการภารโรงคืนสู่โรงเรียนนั้นเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากว่าบุคลากรภายในโรงเรียนนั้นไม่เพียงพอเนื่องจากว่าคุณครูต้องปฏิบัติหน้าที่สอนนักเรียนหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินอาทิเช่นท่อน้ำแตกไฟฟ้าเสียบางทีคุณครูบางท่านต้องเสียสละเวลาที่จะไปฝึกสอนต้องมานั่งทำการซ่อมแซมเองเนื่องจากทางเทศบาลไม่มีงบหลังจากที่ทางรัฐบาลจัดตั้งงบให้มีภารโรงกับสู่โรงเรียนนั้นแสดงเห็นด้วยไปอย่างมากเพราะว่าเป็นการที่ควบคู่มากับโรงเรียนตั้งแต่สมัยนั้นนาน และโรงเรียนของตนเองนั้นยังได้มีการฝึกสอนเด็กออทิสติกหรือเด็กที่มีการพัฒนาการช้าด้วย หากได้ภารโรงกลับมาโรงเรียนก็จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ครู กฤตยศ มณีแสง ครูคอมดิวเตอร์ หัวหน้าฝ่านบริหารทั่วไป เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลที่ยื่นข้อเสนอไม่ให้มีครูเวร เนื่องจากคุณครูเวรนั้นมีภาระหน้าที่ที่จะต้องดูแลครอบครัว โดยที่ผ่านมานั้นทางโรงเรียนได้จัดมีครูเวรด้วยกัน 2 เวรเวรเช้าตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นและ 18:00 น ถึง 6 โมงเช้าโดยครูเวรนั้นจะเข้าเวรครั้งละ 3 คน สำหรับมาตรการที่ทางรัฐบาลเสนอมาตนเองเห็นด้วยเป็นอย่างมาก แล้วสำหรับมาตรการของทางโรงเรียนที่ผอเสนอแนะกับทางโรงเรียนและเทศบาลโดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอดส่องดูแลช่วงกลางคืนและมีชุมชนคอยสอดส่องภายในโรงเรียนตลอดช่วงเวลากลางคืนและทางโรงเรียนจะติดกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts