วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นยกเลิกภารกิจ! ตรวจบ้านเลี้ยงสิงโต 2 ตัว เตรียมหมายศาลเข้าค้นพรุ่งนี้เที่ยง

Related Posts

ยกเลิกภารกิจ! ตรวจบ้านเลี้ยงสิงโต 2 ตัว เตรียมหมายศาลเข้าค้นพรุ่งนี้เที่ยง

ยกเลิกภารกิจ! ตรวจบ้านเลี้ยงสิงโต 2 ตัว เพราะเจ้าของบ้านไม่ยอมให้ความร่วมมือ เตรียมขอหมายค้นเข้าตรวจสอบพรุ่งนี้เที่ยง ส่งกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดคืน เกรงอาจจะเคลื่อนย้ายสิงโตกลางดึก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ม.ค. นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์สัตว์ป่าพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า จากกรณี จนท.ส่วนเกี่ยวข้อง พยายามเข้าตรวจสอบบ้านพัก หลังหนึ่ง ภายในซอย 13 เขามะกอก ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสื่อโซเชียลแจ้งข้อมูลว่า สิงโตขาว จำนวน 2 ตัว หลุดออกมาบนถนน สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว

เมื่อตรวจสอบพบว่า น.ส.จรินย์ญาภรณ์ แก้วไสย์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ แสดงตัวเป็นเจ้าของสิงโต แต่ปรากฏว่า เจ้าของสิงโต นำเอกสารการซื้อขายจากฟาร์มกระป๋องสี ไลอ้อนซู จำนวน 2 ตัว เป็นตัวผู้ ตรวจสอบปรากฏว่า สิงโตในบ้านเป็นตัวผู้ และตัวเมีย อายุวัยใกล้เคียงกัน ไม่มีเอกสารขึ้นทะเบียนครอบครอง จากนายทะเบียนท้องที่ โดย จนท.พยายามไกล่เกลี่ยให้เจ้าของสิงโตทราบถึงข้อกฏหมาย และแนวทางการปฏิบัติ ด้วยวาจาสุภาพ

ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเช้า ถึงช่วงพลบค่ำตะวันตกดิน แต่เจ้าของบ้านกลับไม่ให้ความร่วมมือใดๆ หรือการออกมาเจรจา หรือเอกสารการยินยอมให้ยิงยาสลบสิงโตเพื่อยึดไปตรวจสอบ หาที่มาของสิงโตทั้งสองตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก และจำเป็นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกภารกิจ เพื่อต้องรอศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติเข้าไปดำเนินการในช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ตลอดค่ำคืนนี้มีกำลังตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวตลอดทั้งคืน เพราะเกรงว่าเจ้าของ หรือบุคคลอื่น อาจจะเคลื่อนย้ายสิงโตออกจากพื้นที่ไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts