วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา จัดงานพิธีวันเทวะสมภพ “องค์ไท้เสียงเหล่ากุง” ปรมาจารย์ลัทธิเต๋า คนแห่ส่องเลขหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน

Related Posts

พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา จัดงานพิธีวันเทวะสมภพ “องค์ไท้เสียงเหล่ากุง” ปรมาจารย์ลัทธิเต๋า คนแห่ส่องเลขหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน

เมื่อเวลา10.50น.(26 มกราคม 2567) ที่ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ถนนสุขาภิบาล6 สายเก้ากิโล หมู่3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา พร้อมด้วยนางสายพร จุรีกานท์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์พุทธสมาคมเพียวเยี้งไท้ศรีราชา และคณะฝ่ายทรง พร้อมด้วยคณะกรรมการพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ได้ร่วมจัดงานพิธีวันเทวะสมภพองค์ไท้เสียงเหล่ากุง ประจำปี 2567 ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีนายชัยจิตร รัฐขจร ประธานมูลนิธิสหพุทธธรรมสงเคราะห์ (พ้งเลี้ยง) แห่งประเทศไทย มาเป็นประธานในพิธีในวันนี้ และนายอำมาตย์ โสภณารมณ์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่1) เข้าร่วมงานในวันนี้
องค์เทพเจ้าไท้เสียงเหล่ากุง หรือปรมาจารย์โป๊ยเซียน เป็นเทพเจ้าแห่งสุขภาพและความสมดุล ผู้ที่ต้องการให้สุขภาพแข็งแรง จะนิยมกราบไหว้ขอพร ถ้าการได้มาซึ่งลาภยศเงินทองแต่ปราศจากการมีสุขภาพที่ดี ก็หามีความสุขไม่ องค์ไท้เสียงเล่ากุง ปรมาจารย์ลัทธิเต๋า อาจารย์ของเหล่าโป๊ยเซียนทั้ง 8 องค์ เดิมแซ่ลี้ ชื่อยื้อ มีชีวิตอยู่ในสมัยราชวงศ์โจว (เมื่อประมาณ 4 พันกว่าปีก่อน) เป็นศาสดาของศาสนาเต๋า
หลังจากเสร็จจากการไหว้ในวันเทวะสมภพ “องค์ไท้เสียงเหล่ากุง” แล้วได้มีการประทับทรงองค์เทวะอาจารย์เพื่ออำนวยอวยพรแก่ผู้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ผู้ร่วมงานต่างแห่ส่องเลขหางประทัดที่จุดถวายองค์ไท้เสียงเล่ากุงกันโดยพบเป็นเลข 734-24 เพื่อจะนำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคในวันที่1ก.พ.2567ที่จะถึงนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts