วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผอ.ก้อง เผยสิงโต 2 ตัว มีความเชื่อง-ไม่เครียดหลังย้ายเข้ากรงประจำสถานีเพาะเลี้ยง ล้อมรอบด้วยความอุดมสมบูรณ์ สาวเจ้าของขอเอาอาหารมาให้ในช่วงแรกเหตุยังรักและหวงเจ้าสิงโตอยู่

Related Posts

ผอ.ก้อง เผยสิงโต 2 ตัว มีความเชื่อง-ไม่เครียดหลังย้ายเข้ากรงประจำสถานีเพาะเลี้ยง ล้อมรอบด้วยความอุดมสมบูรณ์ สาวเจ้าของขอเอาอาหารมาให้ในช่วงแรกเหตุยังรักและหวงเจ้าสิงโตอยู่

วันที่ 26 ม.ค. นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า หลังจากเคลื่อนย้ายเจ้าสิงโต จำนวน 2 ตัว ส่งไปดูแลยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งการเคลื่อนย้ายในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความยากลำบากพอสมควร เนื่องจากสิงโตมีขนาดตัวที่ใหญ่ และน้ำหนักตัวที่มาก โดยพบว่าสิงโต จ้าวซัว และหลิวหลิว ได้ถูกไว้ในกรงขนาด 5 คูณ 5 เมตร เป็นกรงคู่ขนาดใหญ่ที่เชื่อมติดกัน สามารถที่สิงโตทั้งสองคนจะเดินเข้ามาอยู่ หรือเล่นด้วยกันได้ ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ร่มเย็นด้วยพื้นป่า และภูเขาล้อมรอบ

ทั้งนี้ เชื่อว่าสิงโตน่าจะอาศัยอยู่ได้ และไม่เกิดอาการเครียด หรือความกังวล โดยตลอดจะมีสัตว์แพทย์ค่อยดูอาการสุขภาพ และติดตามอย่างการอย่างใกล้ชิด ซึ่งในขั้นแรกเจ้าของสิงโต ได้มีความประสงค์ว่าอยากจะเอาอาหารมาให้สิงโตด้วยตัวเอง เพราะว่าเป็นหนึ่งสาเหตุที่สิงโตยังรัก และหวงเจ้าของอยู่ และถ้าหากคนอื่นเอาอาหารไปให้สิงโตอาจจะไม่กิน และมีปัญหาด้านสุขภาพที่ไม่ดีได้ แต่จากการสังเกตเจ้าสิงโตทั้ง 2 ตัว หลังจากเคลื่อนย้ายมาอยู่ในกรงขนาดใหญ่ในสถานี พบว่าสิงโต มีคงามเชื่อง และมีอารมณ์ที่ดี ไม่มีอาการเครียด หรือความกังวลใดๆ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts