วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชนร่วมปิดประทับทรงส่งองค์เทพเจ้าขึ้นสู่สวรรค์ ที่ศาลเจ้าพ่อเตียวหุย ขอบอ่างบางพระ จ.ชลบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล

Related Posts

ประชาชนร่วมปิดประทับทรงส่งองค์เทพเจ้าขึ้นสู่สวรรค์ ที่ศาลเจ้าพ่อเตียวหุย ขอบอ่างบางพระ จ.ชลบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ม.ค.2567 ที่ศาลเจ้าพ่อเตียวหุย ขอบอ่างชลประทานบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี คณะกรรมการศาลเจ้าเตียวหุยได้ทำพิธีปิดตราประทับทรง ส่งองค์เทพเจ้าขึ้นสู่สวรรค์ โดยร่วมกราบสักการะขอพรองค์เทพเจ้าเตียวหุยและกราบไหว้ขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่ได้คุ้มครองตัวท่านและครอบครัวตลอดทั้งปี ซึ่งในวันนี้คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อเตียวหุย ชาวไทยเชื้อสายจีนและ ประชาชนที่ศรัทธาในองค์เจ้าพ่อเตียวหุยได้ร่วมประกอบพิธีบูชาเทพเจ้า ทุกพระองค์ในศาลเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งในครั้งนี้ได้มี นายสมชาย ส่งเสริม หัวหน้างานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ รักษาการ ในตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายรายได้ธุรกิจและสารสนเทศ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

สำหรับวันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ ภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า ซิ้งเจี่ยที เป็นหนึ่งในประเพณีเก่าแก่ของจีน ซึ่งในปัจจุบันอาจไม่ค่อยได้พบเห็นกันเท่าใดนัก โดยได้มีพิธีส่งองค์เทพเจ้าขึ้นสวรรค์ ปิดตรายางประทับทรง ซึ่งได้ทำความสะอาด รูปปั้นองค์เทพเจ้า และนำอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ผ้าสีชมพู และเครื่องประดับต่างๆ ของชาวจีน มาประดับประดา เปลี่ยนใหม่ให้องค์เทพเจ้า เพื่อให้เกิดความสวยงาม ความเป็นสิริมงคล ในช่วงของเทศกาลวันตรุษจีนในปีนี้ ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทั้งนี้ ใครอยากจะร่วมพิธีต่างๆที่ศาลเจ้าพ่อเตียวหุยจัดขึ้นสามารถติดต่อสอบถามได้ที่กรรมการศาลเจ้าโทร. 08-7612-2687

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts