วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคปอศ.จับ น.ศ.สาว เปิดบริษัทอ้างเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยบริษัทประกันภัยชื่อดัง หลอกขายประกันรถยนต์ปลอม

Related Posts

ปอศ.จับ น.ศ.สาว เปิดบริษัทอ้างเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยบริษัทประกันภัยชื่อดัง หลอกขายประกันรถยนต์ปลอม

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ. และ ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ.ร่วมกันจับกุม
นางสาวรัชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 445/2565 ลง 11 มี.ค.64 ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ การกีฬาแห่งประเทศไทย แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 น.

เมื่อประมาณกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ต้องหากับพวกมีการกระทำลักษณะโทรศัพท์สุ่มไปยังผู้เสียหายโดยอ้างว่าเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังหลายแห่ง โดยเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนที่กรมธรรม์ปัจจุบันจะหมดอายุ โดยมีสิทธิพิเศษให้สามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย เมื่อผู้เสียหายสนใจข้อเสนอดังกล่าวจึงตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ โดยได้ให้เจ้าหน้าของบริษัทนำเอกสารการซื้อกรมธรรม์และการรับชำระเงินไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ ตรวจสอบใบเสร็จรับเงินได้ระบุชื่อ บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด พร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ล่วงหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย เมื่อถึงระยะเวลาที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้กับรถยนต์ที่ผู้เสียหายเอากรมธรรม์ ได้เกิดประสบอุบัติเหตุ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ปรากฎว่าไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ของผู้เสียหาย และรถยนต์คันที่ผู้เสียหายเอาประกันภัยไว้

ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยัง บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงได้รวบรวมพวกผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ซึ่งพวกผู้เสียหายได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยจากการตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยพบว่า บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด ดังกล่าวไม่ได้เป็นนายหน้าประกันวินาศภัยของตน และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงาน
สอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ชั้นจับกุมให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา​

บก.ปอศ.ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้มาเสนอตัวเป็นนายหน้าประกันภัย ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัยก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts