วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นคณะกรรมการศาลเจ้ากิมอ่วงเอี้ย(ศาลเจ้าพ่อหน้าทอง) ตลาดสุรศักดิ์จัดงานประจำปี จัดอุปรากรจีนหรืองิ้วมาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน

Related Posts

คณะกรรมการศาลเจ้ากิมอ่วงเอี้ย(ศาลเจ้าพ่อหน้าทอง) ตลาดสุรศักดิ์จัดงานประจำปี จัดอุปรากรจีนหรืองิ้วมาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน

เมื่อเวลา20.00น.(1ก.พ.2567) ที่ศาลเจ้ากิมอ่วงเอี้ย(ศาลเจ้าพ่อหน้าทอง) ตลาดสุรศักดิ์ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีคณะกรรมการศาลเจ้ากิมอ่วงเอี้ย(ศาลเจ้าพ่อหน้าทอง) นำโดยนายเกรียงศักดิ์ ธิมาพันธ์ศรี ได้ร่วมกันจัดงานประจำปีขึ้นรวม 3 วันตั้งแต่วันที่ 31มกราคม-3กุมภาพันธ์ 2567 โดยในวันนี้ได้นำสิงห์โตมาเชิดและมังกรเล่นผาดโผนมาเล่นให้ประชาชนในพื้นที่ตลาดสุรศักดิ์ได้ชมกันและนอกจากนั้นยังจัดให้มีอุปรากรจีนหรืองิ้วมาแสดงอีกด้วย โดยทางคณะกรรมการคนไทยเชื้อสายจีนได้มีประเพณีที่ถือปฏิบัติติดต่อกันมาคือ การจัดให้มีการแสดงอุปรากรจีนหรืองิ้ว ให้องค์เทพเจ้าได้ชมรวมถึงประชาชนได้ชมกัน นอกจากนั้นยังมีลิเกชื่อดังมาเล่นให้ประชาชนได้รับชมกันด้วย ซึ่งศาลเจ้ากิมอ่วงเอี้ย(ศาลเจ้าพ่อหน้าทอง)นั้นก่อตั้งมากว่า 60 ปีแล้ว โดยเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในตลาดสุรศักดิ์ และชาวตำบลเขาคันทรงมาช้านานแล้วเนื่องจากมีความศักดิ์สิทธิ์ โดยทุกปีทางคณะกรรมการศาลเจ้าจะจัดอุปรากรจีนหรืองิ้วมาแสดงกันทุกปี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับชมกัน ซึ่งปัจจุบันนี้อุปรากรจีนหรืองิ้ว นั้นหาดูได้ยากเพราะมีราคาสูงแต่ละคณะมีสนนราคาตั้งแต่65,000-100,000 บาท ทางศาลเจ้าต่างๆทั่วไปไม่ค่อยนำมาแสดงให้ประชาชนได้ชมกันเนื่องจากราคาอุปรากรจีนหรืองิ้วมีราคาสูง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts