วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่บิ๊กเต่า รอเอกสารคำสั่งเขตตรวจราชการที่ 11 พร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่พรุ่งนี้ หากไม่นำมามอบให้เตรียมออกหมายเรียกเอกสาร ลั่น ดำเนินการทั้งคดี-ยึดทรัพย์ เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์ ให้พวกนักร้องเข็ดหลาบ

Related Posts

บิ๊กเต่า รอเอกสารคำสั่งเขตตรวจราชการที่ 11 พร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่พรุ่งนี้ หากไม่นำมามอบให้เตรียมออกหมายเรียกเอกสาร ลั่น ดำเนินการทั้งคดี-ยึดทรัพย์ เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์ ให้พวกนักร้องเข็ดหลาบ

วันนี้ (12 ก.พ.67 ) เวลา 12.30 น. อาคารพิทักษ์สันติ ชั้น 16 พล.ต.ต.จรูญ เกียรติแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่าวันนี้ นายโอ ข้าราชการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เคยออกมาให้ข้อมูลอ้างว่า เป็นคนนำข้อมูล ข้อสงสัยเกี่ยวกับการทุจริตของกรมการข้าว ส่งต่อให้นายเอกลักษณ์ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลให้ขบวนการตบทรัพย์ จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับตนเอง และเป็นการพูดคุยแบบส่วนตัว ยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำ

พล.ต.ต.จรูญ เกียรติแก้ว กล่าวว่า มีข้อมูลว่ากระทรวงเกษตรสั่งห้ามไม่ให้ข้าราชการนำข้อมูลออกไปให้คนภายนอกนั้น ตนเองก็คงต้องพูดคุยก่อน เพราะเอกสารราชการไม่สามารถเอาออกไปเผยแพร่และให้ใครได้ หากนำออกมาก็ถือว่ามีความผิด เพราะเป็นความลับทางราชการ ขณะที่ นาย ก. ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อีก1ราย และ เจ้าหน้าที่คณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 สำนักนายกรัฐมนตรีหลายราย ซึ่งเป็นคดีทำงานชุดเดียวกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก และ พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน จะเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้

โดยเจ้าหน้าที่จะตั้งประเด็นสอบแยกกลุ่มกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดี และทางตำรวจจะเรียกขอเอกสารที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ เป็นเอกสารที่เกี่ยวกับรายละเอียดคำสั่ง และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐ หากไม่นำมาให้ครบถ้วน ทางตำรวจจะออกหมายเรียกเอกสารอีกครั้งหนึ่ง ส่วนประเด็นการอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ขณะนี้ตำรวจกำลังดำเนินการสืบทรัพย์สินไปพร้อมกับทำคดีในทุกมิติ”เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า บุคคลพวกนี้ไปทำอะไรไม่ดีไว้บ้าง และเพื่อให้สังคมรู้ว่ามีวงจรอุบาทว์ โดยจะเร่งดำเนินการทุกเรื่องให้เร็วที่สุด“

พร้อมย้ำว่าตอนนี้ได้รวบรวมหลักฐาน เรื่องการเรียกรับเงินเพื่อต้องการให้นักร้องเข็ดหลาบ ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มผู้ต้องหาเท่านั้น ทั้งนักร้องที่อยู่ในสภา นักร้องจากต่างจังหวัด ที่ใช้ประชาชนเป็นเหยื่อล่อ จะต้องจัดการให้หมด โดยเฉพาะพวกที่แสดงออกว่ารักชาติรักแผ่นดินแต่กลับมีอะไรหลบไว้เยอะ

พล.ต.ต.จรูญ เกียรติแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าเรื่องสำนวนคดี ในวงแรกกำลังเร่งทำสำนวน เพื่อให้เป็นแผนประทุษกรรมก่อนขยายไปยังวงอื่นๆ ที่มีมากกว่า 10 วง ซึ่งในวงที่2 อยู่ระหว่างการไปสอบพยาน และมีผู้ประสงค์จะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกวง และ วงที่ 2 -3-4 มีมูลค่าความเสียหายมากกว่าวงแรกพล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ดูแล้วยังไม่เยอะ พอประมาณ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ไล่เรียงรายละเอียดเพิ่มเติมทีละเคสก่อน

และขณะที่คนใกล้ชิดนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ยังคงจะเดินทางมาตามนัดหมายเดิมคือวันที่ 15 ก.พ. ที่จะถึงนี้ / ส่วนนายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีข้อมูลเกี่ยวโยงกับการตบทรัพย์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์) จะเดินทางมาให้ข้อมูลในวันอังคารที่ 20 ก.พ.

ส่วนประเด็นคลิปเสียงภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ที่จ่ายเงินให้กับ นายเอก พัชระ จำนวน 1 ล้าน 3 แสนบาท เกี่ยวข้องกับคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า เบื้องต้นได้สอบถามภรรยาอธิบดีกรมการข้าวนอกรอบ เป็นเพียงการหยิบยืมเงินเท่านั้น แต่จะให้ความช่วยเหลือเรื่องอะไรกันหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องอื่นไม่เกี่ยวกับการตบทรัพย์

เมื่อถามว่าจะต้องเรียกสอบเรื่องคลิปเสียงดังกล่าว ว่าเกี่ยวกับการทุจริตซื้อขายตำแหน่งในกรมฯ หรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สนใจประเด็นนี้ เพราะมองว่าไม่เกี่ยวกับคดีหลัก

/////

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts