วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระ จี้ ปปช.เอาผิด เลขาธิการ ส.ป.ก.กับพวก ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ "ลักหลับ" กรมอุทยานฯ ข่มขืน "จะยึดป่า" 3 พันไร่เพื่อใครหรือไม่?

Related Posts

วัชระ จี้ ปปช.เอาผิด เลขาธิการ ส.ป.ก.กับพวก ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ “ลักหลับ” กรมอุทยานฯ ข่มขืน “จะยึดป่า” 3 พันไร่เพื่อใครหรือไม่?

19 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีที่สำนักข่าว “สืบจากข่าว” นำเสนอข่าวเมื่อ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยพาดหัวข่าวว่า “…ส.ป.ก.”ลักหลับ”กรมอุทยานฯ ข่มขืน “จะยึดป่า” 3 พันไร่ ปริศนาลับ “ทำเพื่อใคร?”…” นั้น ล่าสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่ โดยนายวัชระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

ตามสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตรวจพบว่าในพื้นที่ถูกบุกรุกแผ้วถางป่า ต่อมาได้มีการตรวจสอบโดยละเอียด พบเจอหลักหมุด ส.ป.ก. เขตอุทยานแห่งชาติจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานสงสัยว่าอยู่ ๆ จะมีหมุดของ ส.ป.ก. มาปักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้อย่างไร สอบถามผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็ไม่มีใครทราบ ว่าหลักหมุดของ ส.ป.ก.มาโผล่ที่ป่าเขาใหญ่ได้อย่างไร แถมมีชาวบ้านที่เป็นใครไม่รู้ ตรวจสอบแล้วไม่ใช่คนในหมู่บ้าน ไม่รู้เป็นใครมาจากไหน ออกมาพูดว่าตนเองเป็นเจ้าของสิทธิ์ในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย แถมต่อมามีการประกาศ ชื่อผู้มีสิทธิ์ในที่ดิน ส.ป.ก. อีกฉบับ แต่คราวนี้ ประกาศชื่อเดิมคือ 3 คน ที่ผู้ใหญ่บ้านไม่รู้จัก และมีชื่อเพิ่ม มาอีก 2 คน ก็ไม่รู้จักเช่นกัน

ตน ขอกล่าวหา นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. และนายอัครเดช เรียนหิน ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กับพวกมีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 พระราชบัญญัติปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 พระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 ประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวกขบวนการบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเฉียบขาด ตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ป.ป.ช. โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ผมได้ขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการกันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนไว้เป็นพยานด้วย…นายวัชระกล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts