วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกการเมืองอนุมัติให้ นช.ทักษิณพักโทษได้อย่างไร วัชระ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ชี้ สุขภาพแข็งแรงแขนขาไม่ได้อ่อนแรงหรือพิการ

Related Posts

อนุมัติให้ นช.ทักษิณพักโทษได้อย่างไร วัชระ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ชี้ สุขภาพแข็งแรงแขนขาไม่ได้อ่อนแรงหรือพิการ

“…วัชระ ร้อง เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เอาผิด นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อนุมัติให้ นช.ทักษิณพักโทษ เผยหลักฐานชี้ชัด ปมบุตรสาว นช.ทักษิณ ถ่ายภาพมีสุขภาพแข็งแรงแขนขาไม่ได้อ่อนแรงหรือพิการแต่ประการใด…”

19 กุมภาพันธ์ 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปม นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อนุมัติให้ นช.ทักษิณพักโทษ โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า

ตามหนังสือที่อ้างถึง ข้าพเจ้านายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับสำนักงาน ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งข้าราชการประจำและข้าราชการการเมืองกับพวก มีพฤติการณ์หรือการกระทำปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตเอื้อประโยชน์กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หมายเลขทะเบียนนักโทษ ๖๖๕๐๑๐๒๖๖๘ และผิดประมวลจริยธรรมอย่างร้ายแรงของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือไม่ และต่อมาสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว ป.ป.ช. รับคำร้อง สอบ ‘กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ’ เอื้อประโยชน์ ‘ทักษิณ’ อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๑) นั้น

ข้าพเจ้าขอกล่าวหานายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๖๙ และมาตรา ๑๕๗ พัศดีหรือผู้คุมเรือนจำ มีความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๖๒ และมาตรา ๑๕๗ และคณะบุคคลที่ส่อว่าร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติมคือ คณะอนุกรรมการการพักโทษ กระทรวงยุติธรรม

เนื่องจากอนุมัติให้ นช.ทักษิณพักโทษเนื่องจากอายุ ๗๐ ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แต่มีภาพปรากฏต่อสาธารณชนโดยบุตรสาว นช.ทักษิณ ถ่ายภาพมีสุขภาพแข็งแรงแขนขาไม่ได้อ่อนแรงหรือพิการแต่ประการใดในชั้นนี้จึงขอส่งเอกสารเป็นพยานหลักฐานประกอบการพิจารณาไต่สวน ดังนี้

๑. ใบ รท.๑๐๑ หมายเลขทะเบียนนักโทษ (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๒) โดยขอให้ ป.ป.ช.เรียกเอกสารจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตรวจสอบว่านช.ทักษิณ ลงทะเบียนประวัติครบทุกข้อหรือไม่

๒. สำเนารายงานการประชุมของคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ ๘ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ และครั้งที่ ๙ วันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๖ (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๓)

๓. ภาพถ่าย นช.ทักษิณ ชินวัตร ถ่ายหลังจาก นช.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากโรงพยาบาลตำรวจซึ่งแสดงว่า นช.ทักษิณมีสุขภาพดีแข็งแรง (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๔)

๔. ขั้นตอนการปล่อยตัว นช.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๕)

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ป.ป.ช. และสอบจริยธรรมร้ายแรงนักการเมืองที่เกี่ยวข้องทุกราย หากผลประการใดกรุณาแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบด้วย จะขอบคุณยิ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts