วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนโต้ไม่มีแรงงานโดนบังคับในซินเจียง ซัดกลุ่มบ่อนทำลายเคารพข้อเท็จจริง

Related Posts

จีนโต้ไม่มีแรงงานโดนบังคับในซินเจียง ซัดกลุ่มบ่อนทำลายเคารพข้อเท็จจริง

ภายหลังมีรายงานผ่านสื่อว่า กลุ่มสิทธิมนุษยชนได้นำเสนอเอกสารที่ระบุว่า ชาวอุยกูร์ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์ ตกเป็นเหยื่อแรงงานที่ถูกบังคับในค่ายกักกัน พร้อมกดดันให้บริษัทตะวันตกในซินเจียงดำเนินการตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของตนในภูมิภาค นางเหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ว่า การบังคับใช้แรงงานเป็นการแต่งเรื่องโดยกองกำลังภายนอกที่ต้องการบ่อนทำลายการพัฒนาของจีน และองค์กรที่เกี่ยวข้องควรเคารพข้อเท็จจริงและแยกแยะระหว่างสิ่งถูกและผิดให้ได้

@suebjarkkhao

จีนโต้ไม่มีแรงงานโดนบังคับในซินเจียง ซัดกลุ่มบ่อนทำลายเคารพข้อเท็จจริง ภายหลังมีรายงานผ่านสื่อว่า กลุ่มสิทธิมนุษยชนได้นำเสนอเอกสารที่ระบุว่า ชาวอุยกูร์ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์ ตกเป็นเหยื่อแรงงานที่ถูกบังคับในค่ายกักกัน พร้อมกดดันให้บริษัทตะวันตกในซินเจียงดำเนินการตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของตนในภูมิภาค นางเหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ว่า การบังคับใช้แรงงานเป็นการแต่งเรื่องโดยกองกำลังภายนอกที่ต้องการบ่อนทำลายการพัฒนาของจีน และองค์กรที่เกี่ยวข้องควรเคารพข้อเท็จจริงและแยกแยะระหว่างสิ่งถูกและผิดให้ได้ “เราหวังว่าองค์กรที่เกี่ยวข้องจะเคารพข้อเท็จจริง แยกแยะสิ่งถูกจากสิ่งผิด และเห็นคุณค่าโอกาสในการลงทุนและการพัฒนาในซินเจียง” โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าว อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนของบริษัทต่างชาติในจีนปี 2023 ที่ผ่านมายังมีแนวโน้มที่ดี โดยมีกลุ่มบริษัทต่างชาติสนใจลงทุนในจีนเพิ่มขึ้น จำนวนบริษัทที่ลงทุนจากต่างประเทศก่อตั้งใหม่ทั่วประเทศ ช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายนของปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.2 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยเฉพาะการลงทุนจากประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรเลีย ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เอ็กซอนโมบิล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ วางแผนลงทุน 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.99 หมื่นล้านบาท) ในโครงการเอ็กซอนโมบิล ฮุ่ยโจว ตั้งอยู่ในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนในปีนี้

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

“เราหวังว่าองค์กรที่เกี่ยวข้องจะเคารพข้อเท็จจริง แยกแยะสิ่งถูกจากสิ่งผิด และเห็นคุณค่าโอกาสในการลงทุนและการพัฒนาในซินเจียง” โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนของบริษัทต่างชาติในจีนปี 2023 ที่ผ่านมายังมีแนวโน้มที่ดี โดยมีกลุ่มบริษัทต่างชาติสนใจลงทุนในจีนเพิ่มขึ้น จำนวนบริษัทที่ลงทุนจากต่างประเทศก่อตั้งใหม่ทั่วประเทศ ช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายนของปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.2 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยเฉพาะการลงทุนจากประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรเลีย

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เอ็กซอนโมบิล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ วางแผนลงทุน 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.99 หมื่นล้านบาท) ในโครงการเอ็กซอนโมบิล ฮุ่ยโจว ตั้งอยู่ในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนในปีนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts