วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี. เกษตรกรชาวสวนเมือง จันทบุรีเร่งตัดไม้ไผ่จำนวนมาก นำไปค้ำกิ่งก้านและต้นทุเรียนพร้อมใช้เชือกมัดโยงกับต้นป้องกันลมพายุ ให้กับต้นทุเรียน ที่กำลังจะเก็บขายสู่ตลาด

Related Posts

จันทบุรี. เกษตรกรชาวสวนเมือง จันทบุรีเร่งตัดไม้ไผ่จำนวนมาก นำไปค้ำกิ่งก้านและต้นทุเรียนพร้อมใช้เชือกมัดโยงกับต้นป้องกันลมพายุ ให้กับต้นทุเรียน ที่กำลังจะเก็บขายสู่ตลาด

วันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่จังหวัดจันทบุรี เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ทุเรียน ในหลายอำเภอของจังหวัดจันทบุรี เร่งดูแล ผลผลิตทุเรียน ซึ่งมีราคาสูง ในกิโลกรัมละ 200-250 ประกอบกับ สภาพอากาศลม พายุและฝน ที่ยังคง มีต่อเนื่อง ในพื้นที่ เกษตรกรชาวสวน ทุเรียน เร่ง ทำการป้องกัน ต้นทุเรียนและลูกทุเรียน ที่จะเก็บขายได้ ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นรุ่นแรก และมีราคาสูงโดยการป้องกัน ต้นทุเรียนล้มหักโค่น และลูกหล่นจากลมพายุ ฝน ซึ่งเข้าสู่พื้นที่ภาคตะวันออก ในอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี แล้วในหลังสวน ที่ได้รับผลกระทบ จากลมพายุทำให้ต้นทุเรียนเสียหาย ในพื้นที่จึงเร่งตัดไม้ไผ่จำนวนมากนำออกมาค้ำกิ่งก้านและต้นทุเรียนพร้อมกับนำเชือกมัธยมกิ่งและลำต้นเป็นการป้องกันการสั่นไหวจากลมพายุพร้อมฝนที่จะเกิดขึ้นด้วยความเร็วแรงไม่ให้ต้นทุเรียนหักโค่นจากลมฝนพายุเสียหายได้ในครั้งนี้ ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอามจังหวัดจันทบุรี
นายไกรพล ไกรพันธุ์ บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอามจังหวัดจันทบุรี เจ้าของสวนทุเรียนพันธุ์หมอนทอง 21 ไร่เปิดเผยว่า ที่สวนของตน ได้นำไม้ไผ่ จำนวนมาก ซึ่งเป็นไม้ไผ่ที่ตนเองปลูกไว้ในส่วนของตนเอง ได้ตัดและเร่ง นำมาค้ำ ต้นกิ่งก้าน ของต้นทุเรียนในสวนของตนเอง เนื่องจากสถานการณ์ลมพายุ ฝน ในพื้นที่ กลัว ที่จะ ส่งผล ให้กับต้นทุเรียนและลูกทุเรียนเสียหายเพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่ ผลผลิตของลูกทุเรียนกำลังจะส่งออกขายได้แล้วเพื่อเป็นการป้องกัน ให้กับต้นทุเรียนไม่ให้รับผลกระทบจากลมพายุฝนที่จะเข้ามาสร้างความเสียหายได้อีกในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts