วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง รวบ “แป๊ะ ตามาร” ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าผู้อื่น และร่วมกันปล้นทรัพย์หลังยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ คาดทวงเงินค่ายาเสพติด

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ “แป๊ะ ตามาร” ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าผู้อื่น และร่วมกันปล้นทรัพย์หลังยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ คาดทวงเงินค่ายาเสพติด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป.,
พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายสาโรชฯ อายุ 37 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 4 หมายจับ
1) หมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 98/2567 ลงวันที่ 6 ก.พ.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”
2) หมายจับศาลจังหวัดตะกั่วป่า ที่ จ.69/2566 ลง 22 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกัน ปล้นทรัพย์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส”
3) หมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 341/2566 ลง 3 พ.ย.66 ตาม คดีหมายเลขดำที่ อ735/2565 คดีหมายเลขแดงที่ อ796/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อ พรบ.อาวุธปืนฯ”
4) หมายจับของศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 446/2566 ลง 26 ต.ค.66 ตามคดีหมายเลขดำที่ ย1496/2566 คดีหมายเลขแดงที่ ย1497/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ความผิดต่อประมวลกฎหมายยาเสพติด (มีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และเสพเมทแอมเฟตามีน)”

สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลคลองศก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พร้อมตรวจยึดของกลาง 1. อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก

  1. เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด บรรจุอยู่ในตัวปืนพร้อมใช้งาน

พฤติการณ์ กล่าวคือก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ นายสาโรชฯ เป็นผู้ต้องหาซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ อ.พนม จว.สุราษฎร์ธานี และถูกจับกุมตัวได้เมื่อประมาณกลางปี 2566 จากนั้นระหว่างการพิจารณาคดีได้รับการประกันตัวในชั้นศาลแล้วหลบหนีไม่ไปศาลตามนัด ต่อมาปลายปี 2566 ผู้ต้องหานี้ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นทรัพย์รถจักรยานยนต์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งเชื่อมาสาเหตุมาจากการทวงเงินค่ายาเสพติด และได้หลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี
ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้ต้องหานี้กับพวกได้ร่วมกันเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียหาย และได้ตะโกนเรียกผู้เสียหายซึ่งอยู่ในบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในบ้านของผู้เสียหายจำนวนหลายนัด แล้วขับรถยนต์หลบหนีไป เคราะห์ดีที่กระสุนไม่โดนผู้เสียหายหรือผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวน สภ.พนม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามหมายจับข้างต้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายสาโรชฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีการจับกุม มาไปอยู่พื้นที่ ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัว นายสาโรชฯ ไว้ได้ จากการตรวจค้นห้องพักพบ อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด บรรจุอยู่ในตัวปืนพร้อมใช้งาน ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของนายสาโรชฯ จึงได้จับกุมตัว
พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป.โทร. 0648156699

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts