วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกสังคมสืบจากข่าวซีพี ออลล์ เปิดเวทีประชันฝีมือนวัตกร AI สร้างสรรค์ผลงาน

Related Posts

ซีพี ออลล์ เปิดเวทีประชันฝีมือนวัตกร AI สร้างสรรค์ผลงาน

สำนักปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Creative AI Division) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ เปิดเวที CAI Retail Hackathon ครั้งที่ 1 ภายใต้โจทย์ Action Detection  หรือ การตรวจจับพฤติกรรม โดยใช้ Computer Vision  เทคโนโลยี AI ซึ่งสามารถเรียนรู้และวิเคราะห์ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโมเดลสำหรับแก้ปัญหาต่างๆ ภายในร้านสะดวกซื้อ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้บริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนผู้ชนะเลิศและผู้เข้าร่วมกิจกรรม

นายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมให้แนวทางในการสร้างสรรค์ และพัฒนา AI  ย้ำเจตนารมณ์การแข่งขันพัฒนา AI ไม่ได้มาแทนที่คน แต่มาช่วยให้คนสามารถทำเรื่องต่างๆ ได้ง่ายขึ้น  และการเติบโตของธุรกิจต้องผสมผสานเทคโนโลยีอย่างพอดี

ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันครั้งนี้ น้อง ๆ เยาวชนได้แสดงศักยภาพกันอย่างเต็มความสามารถ นำเสนอไอเดียและนวัตกรรมสุดล้ำ และได้รับข้อเสนอแนะจากกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อใช้ในการต่อยอดโมเดลที่ได้พัฒนาขึ้นให้เหมาะสมกับการนำไปใช้จริง

โดยรางวัลชนะเลิศ CAI Retail Hackathon : Action Detection ในปีนี้ได้แก่เยาวชน ทีมพาวเว่อเรนเจอร์

  • นางสาว พิมพ์มาดา  จิระวัธน์
  • นาย ภัคพล อาจบุราย
  • นาย ธนดล ดรุณศรี
  • นาย ณัฐวีร์ แนวกำพล
  • นางสาว นภัสสร กังสุกุล

สำนักปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ ขอเชิญผู้ปกครองและเยาวชนทุกท่านเข้าร่วมติดตาม Facebook Fanpage @CAICamp เพื่อติดตามข่าวสารกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพนวัตกรรมกรรุ่นเยาว์ได้ตลอดทั้งปี กับ Creative AI Camp  และ Creative AI Club เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ สร้างสรรค์สังคม โดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในครั้งต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts