วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเมืองพัทยาประชุมหารือ กรอบแนวทางการถ่ายโอนภารกิจวิศวกรรมจราจร เพื่อกระจายอำนาจให้ อปท.

Related Posts

เมืองพัทยาประชุมหารือ กรอบแนวทางการถ่ายโอนภารกิจวิศวกรรมจราจร เพื่อกระจายอำนาจให้ อปท.

(14 มี.ค. 67) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน เพื่อกำหนดแนวทางการถ่ายโอนภารกิจวิศวกรรมจราจร และการจัดการจราจรของเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายชัชวาล วังศิริจันทร์ ประธานคณะทำงานศึกษา โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ, นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

สำหรับในวาระที่ประชุม เป็นการประชุมหารือกรอบแนวทางการถ่ายโอนภารกิจวิศวกรรมจราจร ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ซึ่งมีแนวทางข้อเสนอแนะ คือให้ อปท. มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งอำนาจเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดในเขตทางที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท. ตลอดจนให้มีอำนาจหน้าที่ในการจัดทำวิศวกรรมจราจรหรือการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อการทำงานที่ครอบคลุมสะดวกและรวดเร็วขึ้นรวมถึงเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน โดยสามารถจำแนกภารกิจจะต้องถ่ายโอน โดยมีหลักการ 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ภารกิจด้านวิศวกรรมการจราจรในรูปแบบทรัพย์สินที่ติดตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ เช่น ป้ายสัญญาณจราจร เครื่องหมายจราจรฯลฯ ส่วนที่ 2 ภารกิจเกี่ยวกับอำนาจในการจัดการวิศวกรรมจราจร ตามขอบเขตที่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติถ่ายโอนอำนาจการจัดการจราจรในเขตพื้นที่ ให้องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล เมืองพัทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ยกเว้นจราจรทางหลวงแผ่นดิน

ทั้งนี้ การประชุมหารือกรอบแนวทางการถ่ายโอนภารกิจวิศวกรรมจราจร เพื่อกระจายอำนาจให้ อปท. จะมีการประชุมหาข้อสรุปแนวทางอีกครั้ง ให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts