วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางมูลค่าหลายแสนบาท

Related Posts

จันทบุรี/กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางมูลค่าหลายแสนบาท

วันนี้ (21มี.ค.67) ที่ห้องโถง ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รองผบก.ภ.จว.จันทบุรีและชุดปฏิบัติการพิเศษกอ.รมน.จังหวัดจันทบุรีด่านศุลกากรจังหวัดจันทบุรี และอำเภอเมืองจันทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ โดยสามารถตรวจยึดของกลาง ได้เป็นจำนวนมาก
.
รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นสิ่งมอมเมาเยาวชนอีกอย่างหนึ่ง และเป็นนโยบายของรัฐบาล และทางจังหวัด ที่ได้ดำเนินการปราบปราบยาเสพติดเรื่อยมา รวมทั้ง ครั้งนี้ได้มีการร้องเรียนจากประชาชน และผู้ปกครอง เป็นจำนวนมาก ว่าบุตรหลานของตน นำเงินไปซื้อสูบบุหรี่ไฟฟ้าสูบ บางแห่งมีการเปิดร้านขายหน้าสถานศึกษา กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี จึงได้เข้าทำการสืบสวน และดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย บริเวณถนนสายมหาราช และหมู่บ้านศิริการ พร้อมด้วยของกลาง ซึ่งเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ มีมูลค่าหลายแสนบาท โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีการจับกุมผู้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี
.
ทั้งนี้ หน่วยงานที่จับกุม ได้มีรวบรวมหลักฐาน และของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ ส่งให้กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้ต้อหาทั้ง 2 ราย ต่อไป
.
ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม การบุกจับผู้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในครั้งนี้ เนื่องจากมีการโพสต์ขายบุหรี่ไฟฟ้า ในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้ถึงว่าก่อนหน้านี้จะถูกจับกุมไปแล้ว 1 ครั้ง ก็ตาม เหมือนเป็นการท้าทาย จึงเข้าดำเนินการจับกุมดังกล่าว ซึ่งยังมีอีกหลายร้านที่ยังลักลอบจำหน่ายบุหรี่ ทั้งในพื้นที่อ.เมืองจันทบุรี และอำเภออื่นๆ
.
โดยผู้ถูกจับกุมถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันควรรุ้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. ๒๕๒๒ (ฉบับที่ ๓) มาตรา ๕๖ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๕ ปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนการแถลงข่าว ได้มีการนำผู้ต้องทั้ง 2 ราย สาบานตนว่า จะไม่กระทำความผิดในการมอมเมาเยาวชนอีกต่อไป..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts