วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเร่งตรวจหาสาเหตุ คลองน้ำเน่าปลาตายเกลื่อน

Related Posts

เร่งตรวจหาสาเหตุ คลองน้ำเน่าปลาตายเกลื่อน

หลังจากชาวบ้านที่บริเวณคลองนาเกลือได้ทำการนำคลิปวีดีโอร้องเรียนไปยังเมืองพัทยาถึงสภาพของคลองนาเกลือที่ได้พบกับสิ่งปฎิกูลมากมายภายในคลองทั้งขยะ น้ำเน่าเสียที่ทำให้ปลาตาย ซึ่งก่อให้เกิดความสงสัยว่าน้ำเน่าเสียที่บริเวณดังกล่าวมีต้นเหตุและต้นตอมาจากที่บริเวณคลองอื่นๆที่น้ำไหลมาซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่

โดยล่าสุดวันนี้ 27 มี.ค. 67 เวลา 10.00 น. นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ได้มีการลงพื้นที่ไปยังคลองภายในซอยชัยพรวิถี 13 ติดกับโรงงานแป้งเพื่อเป็นหารือและหาทางออกร่วมกับผู้ประกอบการโดยมีตัวแทนจากเทศบาลเมืองหนองปรือ นำโดย นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือ และเจ้าหน้าที่จากอำเภอบางละมุงนำ
โดย นาย พิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง

ทั้งนี้ก็ได้มีการเริ่มจากการสำรวจวัดค่า BOD ของน้ำในลำคลอง ซึ่งเป็นการวัดค่าความสกปรกของน้ำดังกล่าวว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ โดยพบว่าคลองบริเวณดังกล่าวก็ได้พบมีการปล่อยน้ำมาจากอพาร์ทเมนต์บริเวณใกล้เคียงและในบางครั้งก็เป็นการปล่อยน้ำทิ้งในช่วงที่ฝนตกหนักแต่สุดท้ายก็ได้พบว่าค่า BOD เป็นไปตามมาตรฐานตามที่กำหนด

ซึ่งต่อมาก็ได้มีการร่วมกันลงพื้นที่ไปเพื่อเข้าไปสำรวจภายในพื้นที่ของโรงงานแป้งดังกล่าวเพื่อเป็นการหารือกับผู้ประกอบการต่อไป ด้านผู้ประกอบการเองก็ได้มีการเปิดเผยและยืนยันถึงกรรมวิธีการผลิตและปล่อยน้ำว่าเป็นไปตามมาตรฐานเนื่องจากน้ำของทางโรงงานก็ได้มีการหมุนเวียนนำไปใช้ในการไบโอแก๊สเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของกลิ่นและมีการแก้ไขตามกระบวนการโดยมีการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญอยู่เป็นประจำ

โดยน้ำเสียทั้งหมดก็ได้มีการรวมน้ำเพื่อให้ผ่านบ่อกรองเพื่อคัดคุณภาพอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าหากมีปัญหาใดๆทั้งเรื่องของกลิ่นหรือความกังวลในเรื่องของน้ำเสียทางโรงงานของตนเองก็พร้อมจะดำเนินการแก้ไขต่อไปเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างกับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

โดยทางด้าน นาย สุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม จากเทศบาลเมืองหนองปรือก้ได้มีการเปิดเผยถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการหาทางออกร่วมกัน รวมไปถึงทางรองนายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ ก็จะมีการลงพื้นที่สำรวจในคลองอื่นๆและพื้นที่ต้นทางต่อไปเพื่อเป็นการดำเนินการแก้ไขให้เกิดโครงการคลองสวยน้ำใสของเมืองพัทยา.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts