วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมไทยแลนด์ “ดินแดนส่วย” ขาย “น้ำกระท่อม” ต้องจ่าย ส่งยอดรายเดือน “แล้วขายสบาย” เปิดคลิปเสียง “อ้างฝ่ายปกครอง”

Related Posts

ไทยแลนด์ “ดินแดนส่วย” ขาย “น้ำกระท่อม” ต้องจ่าย ส่งยอดรายเดือน “แล้วขายสบาย” เปิดคลิปเสียง “อ้างฝ่ายปกครอง”

คลิปเสียงโผล่ ชายอ้างตัวเป็นชุดจับฝ่ายปกครอง เรียกเงินเก็บส่วยร้านขายน้ำกระท่อมในพัทยา รายเดือนร้านละ 2,000 บาท แลกการคุ้มครอง-ส่งซิกดึงเข้าไลน์กลุ่มแจ้งข่าวสารข้อมูลวงในก่อนออกกวาดจับ

ทีมข่าว ได้รับข้อมูลเป็นคลิปเสียงสนทนา ชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกรับผลประโยชน์เก็บส่วยรายเดือน จากผู้ขายน้ำท่อมกระท่อมในพื้นที่เขตเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อแลกกับการดูแลคุ้มครอง และดึงเข้าไลน์กลุ่มแจ้งข่าวสารข้อมูลวงในให้ทราบล่วงหน้า หากมีการออกตรวจสอบและจับกุมกวาดล้างน้ำกระท่อม

โดยคลิปเสียงสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือ มีความยาวประมาณ 13 นาทีเศษ ซึ่งเสียงสนทนานั้นมี 2 ฝ่าย ระหว่างชายชุดจับของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย พูดคุยกับหนุ่มสาว ผู้ประกอบการเปิดร้านขายน้ำกระท่อมหลายสาขาในพื้นที่เขตเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สำหรับรายละเอียดการสนทนา มีเนื้อหาใจความว่า ชายแอบอ้างตัวเป็นชุดจับของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอบางละมุงได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ผู้ขายน้ำกระท่อม เป็นเงินเดือนละ 2,000 บาท ซึ่งจะต้องส่งยอด ทุกวันที่ 5 ของเดือน หากยินยอมจ่ายเงิน ก็จะมีการดึงผู้ขายน้ำกระท่อมเข้าไลน์กลุ่มเพื่อส่งซิกให้ทราบล่วงหน้าก่อนเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบจับกุม

พร้อมเตือนด้วยว่าอย่านำเรื่องนี้ไปบอกใครเป็นอันขาด และข่าวที่แจ้งก็ห้ามรั่วไหลไปถึงร้านค้าอื่นๆ เพราะว่าไม่มีใครสามารถเคลียร์ได้อย่างแน่นอน แต่ถ้ามีเคสร้องเรียนจริงถึงจะขอจับ และสุดท้ายขอรับเป็นเงินสดเท่านั้น ซึ่งผู้ขายน้ำกระท่อมรายนี้มีร้านด้วยกันทั้งหมด 4 สาขา ขอตีตั๋วเหมารวมเดือนละ 6,000 บาท และทุกเดือนจะมีเด็กวิ่งไปเก็บถึงที่ร้าน

สำหรับในพื้นที่อำเภอบางละมุง จากการสำรวจพบว่ามีร้านขายใบกระท่อม และผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม เป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้นายอำเภอบางละมุง ได้มีสั่งกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะขยายผลแล้วนำทีมฝ่ายปกครองไปทลายแหล่งโรงผลิตน้ำกระท่อม สามารถยึดของกลาง อุปกรณ์การผลิต และน้ำกระท่อมนับพันขวด จนเป็นข่าวฮือฮาในพื้นที่

ส่วนการที่มีชายอ้างตัวเป็นชุดจับของฝ่ายปกครอง ไปเก็บส่วยรายเดือนจากผู้ขายน้ำกระท่อม อยากให้ผู้มีอำนาจ ไม่ว่าเป็น อธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอท้องที่ ช่วยกันเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย เพื่อกู้ศรัทธาหน่วยงานกรมการปกครอง “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของชาวบ้านกลับคืนมา.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts