วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะเนื่องใน วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3)

Related Posts

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะเนื่องใน วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3)

ภารกิจวันที่ 31 มีนาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์วิทยาการ โรงเรียนชลกันยานุกูล มีดังนี้
เวลา 8.30 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะเนื่องใน วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3) คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2535 ให้วันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ “วันเจษฎา” เนื่องจากตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี รัชกาลที่ 3 เสวยราชสมบัติทั้งหมด 27 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2367- 2394

เวลา 09.00 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานงานวันข้าราชการพลเรือนโดยนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธีได้อัญเชิญพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งพระราชทานให้แก่ข้าราชการพลเรือน และยังได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการพลเรือน และเข็มเชิดชูเกียรติ (ครุฑทองคำ) แก่ข้าราชการพลเรื่องดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 4 ราย และมอบประกาศเกียรติคุณ แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นในระดับจังหวัด ประจำปี 2566 จำนวน 19 ราย

เวลา 09.30 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ขึ้นเพื่อเป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน อายุตั้งแต่แรกเกิดถึงหกปีที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวจำเป็นต้องแสวงหาเงินทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป กระทรวงมหาดไทยจึงได้อนุมัติให้ดำเนินการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทั้งในส่วนกลางและจังหวัดเป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2567 คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ จังหวัดชลบุรี ได้มีผู้ร่วมบริจาคเป็นจำนวน 535,251 บาท

โดยมีนางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ข้าราชการ ศาล ทหารตำรวจ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี และข้าราชการ ประจำชาชน เข้าร่วมพิธีและกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts