วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นคณะทำงานตรวจราชการเขต 9 ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.จันทบุรี ติดตามการแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 โครงการ

Related Posts

คณะทำงานตรวจราชการเขต 9 ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.จันทบุรี ติดตามการแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 โครงการ

คณะทำงานตรวจราชการเขต 9 ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.จันทบุรี ติดตามการแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 โครงการ คือ น้ำท่วมซ้ำซาก / ประตูระบายชำรุด / และถนนพัง คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหา เดือนพฤษภาคมนี้
.
วันนี้ (1 เม.ย.67) พลโทนิมิตต์ สุวรรณรัฐ ประธานคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 9 ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทางคณะกรรมการ ประกอบด้วย ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ / นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล / นายสงกรานต์ สมัครเขตรการณ์ และ นายอุฬาร จิ๋วเจริญ ผู้ตรวจราชการเขต 9 พร้อมนายอำเภอเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ ถนนพระยาตรัง 9 ตำบลท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อเตรียมดำเนินแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก
.
ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ กล่าวว่า การเดินทางตรวจราชการเมื่อเดือนที่ผ่านมา จังหวัดจันทบุรี ได้นำเสนอปัญหาเร่งด่วน 3 เรื่อง เพื่อขอรับงบประมาณในการแก้ไข คือ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณซอยพระยาตรัง 9 / โครงการซ่อมแซมฝายน้ำล้นแม่น้ำจันทบุรี 1 เขากระทิง อ.เขาคิชกูฏ/ โครงการซ่อมแซมซ่อมท่อลอดถนนคลองเก็บน้ำสายใหญ่ฝั่งขวา อ่างเก็บน้ำพระพุทธ อ.โป่งน้ำร้อน ดังนั้นวันนี้ จึงได้นำคณะเดินทางดูพื้นที่จริง เพื่อหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
.
“ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ ซอยพระยาตรัง 9 ที่มีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก พบว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่ม มีระยะประมาณ 500 เมตร ที่มักมีน้ำท่วมขังเวลาเกิดฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยภายในซอยได้รับความเดือดร้อน การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจะสร้างถนนใหม่ โดยยกระดับถนนให้สูงขึ้นพ้นน้ำ รวมระยะทางประมาณ 1 กม. เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวก”
ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ กล่าวว่า งบประมาณที่ใช้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก / การซ่อมแซมฝายน้ำล้นแม่น้ำจันทบุรี และ การซ่อมแซมท่อลอดถนนอ่างเก็บคลองพระพุทธ เป็นงบประมาณที่อยู่ในกำกับดูแลของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี โดยคาดจะได้รับการจัดสรรงบประมาณดังกล่าวประมาณเดือนพฤษภาคมนี่
.
จากนั้น คณะทำงาน ได้ลงพื้นที่อ.เขาคิชฌกูฎ เพื่อดูปัญหาการชำรุดของฝายน้ำล้นแม่น้ำจันทบุรี 1 เขากระทิง และลงพื้นที่อ.โป่งน้ำร้อน เพื่อดูปัญหาท่อลอดถนน บริเวณอ่างเก็บน้ำพระพุทธ ที่ชำรุดทำให้ถนนพังเสียหาย
.
อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ โครงการแก้ไขปัญหาทั้งเร่งด่วนทั้ง 3 โครงการแล้ว ทางจังหวัดจันทบุรี ยังได้รับสนับสนุนงบจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดอบรมให้ความรู้แก่อาสมัครเฝ้าระวังช้างป่า เพื่อเป็นเครือข่ายในแก้ไขปัญหาช้างป่าของจังหวัดจันทบุรี อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts