วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกภูมิภาคฉงน! ตลาดแหล่งรวมสถานบันเทิงหรือแหล่งเพาะเชื้อโรค

Related Posts

ฉงน! ตลาดแหล่งรวมสถานบันเทิงหรือแหล่งเพาะเชื้อโรค

ด้วยสถานการณ์ของเมืองพัทยา ที่มีการผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนด มาตรการของภาครัฐ ต้องมีการตรวจเอทีเค ก่อนเข้าใช้บริการ ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ยิ่งเป็นสายพันธ์ใหม่ โอไมครอน ที่แพร่ระบาดง่ายกว่าสายพันธ์เก่า ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ถึงแม้อาจจะไม่รุนแรงกับผู้ป่วยที่มีสุขภาพที่แข็งแรง แต่ก็ยังคงมีความเสี่ยงต่อผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งหลายร้านในพื้นที่พัทยาให้ความร่วมมืออย่างดี มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ยังคงดื้อแพร่ง กระทำผิดอย่างไม่เกรงกลัว
.
อนึ่งสถานบริการต่างๆ ที่ทางหน่วยงานปล่อยให้เปิดให้บริการได้ จำหน่ายสุรากันอย่างสะใจ ถึงแม้ว่าจะบังคับใช้มาตรการ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ละเลย โดนอ้างเหตุผลส่วนตัวต่างๆ นานา ปล่อยให้นักเที่ยวเข้าใช้บริการอย่างหนาแน่น ไม่คำนึงถึงโรคระบาดที่เป็นปัญหาระดับโลก จนประชาชนทนรับไม่ไหวอัดคลิปแฉ บรรยากาศ ร้านอาหารกลางตลาดทรีทาวน์ บัวขาว ที่ภาครัฐผ่อนปรน ให้สามารถเปิดได้ มีนักเที่ยวกว่าร้อยชีวิต เข้าใช้บริการนัวเนียริมสระน้ำ สร้างปัญหาให้กับสังคมและเจ้าหน้าที่ต้องลงตรวจสอบอย่างเร่งด่วน แต่ก็ภาพสวยงาม
.
มิหนำซ้ำตลาดแห่งนี้ยังทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ด้วยการทำร้ายนักท่องเที่ยวชราชาวต่างประเทศ จนได้รับบาดเจ็บ ด้วยฝีมือของผู้ที่ขึ้นชื่อว่า พนักงานดูแลความปลอดภัย โดยอ้างเหตุผลว่านักท่องเที่ยวตะเวนดื่มฟรี แต่เรื่องนี้ก็เงียบหายไปเพราะนักท่องเที่ยวมีอาการมึนเมา ประกอบกับกลัวในความรุนแรงครั้งนี้ ซึ่งในช่วงกลางดึกวันเดียวกันนั้น ยังได้รับการเปิดเผยจากผลเมืองดีว่า ได้พบเจอชาวต่างชาติชรา ขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่พัก เมื่อสังเกตเห็นได้รับบาดเจ็บประกอบกับมีทรัพย์สินเป็นเงินสดปึกใหญ่ จึงอาสาไปส่งเพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้าย พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน
.
ซึ่งเหตุการณ์รุนแรงนี้มีชาวต่างประเทศผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าวินาทีฉาว เห็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ชกผู้บาดเจ็บจนหงายหลังศีรษะฟาดเสาจนแตกเลือดอาบ ก่อนจะมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ตลาดแห่งนี้ยังเกิดเหตุความรุนแรงอีกหลายครั้ง ทั้งทำร้ายนักท่องเที่ยวภายในร้าน และเกิดเหตุกลุ่มผู้ดูแลทำร้ายกันจนถึงขั้นเสียชีวิต เป็นข่าวใหญ่ไปก่อนหน้านี้ สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่มีใครกล้ามีปากเสียง
.
อย่างไรก็ตาม ตลาดทรีทาวน์นั้นตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวาง มีกลุ่มบาร์มากมายหลายสิบร้าน มีผู้คนเดินทางไปใช้บริการอย่างหนาแน่น ทำให้บริเวณริมทางมีรถจักรยานยนต์จอดเรียงราย สร้างปัญหาการจราจรติดขัด สัญจรไปมาได้ไม่สะดวกอย่างที่เคยเป็น รวมถึงเมื่อนักเที่ยวเดินทางเข้ามาเยอะสถานบริการบางร้านจึงเกิดความโลภ ไม่สนคำสั่ง ยอมฝ่าฝืนเปิดให้บริการเกินกว่า ที่ภาครัฐกำหนดคือ 23.00 น.โดยอาศัยจุดอับหลบตาเจ้าหน้าที่ เปิดเย้ย สั่งห้ามนักเที่ยวบันทึกภาพลงโซเลียลเด็ดขาด นอกจากนี้ ยังคงพบปัญหาผู้หญิงแท้ และสาวประเภทสองไม่สวมแมส แต่งตัวหวาบหวิว ค่อยเดินตะเวนชักชวนชาวต่างประเทศเที่ยวต่อ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการลักลอบค้าประเวณี ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ เป็นความเรื้อรังที่แก้ไม่หาย ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะกวดขันเพียงใด แต่เมื่อลับตาก็จะกลับสู่สภาพเดิม สร้างความฉงนกับประชาชนว่า เป็นแหล่งหากินหรือแหล่งเพาะเชื้อกันแน่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts