วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกภูมิภาคคณะกรรมการการตรวจประเมินโรงงานอุตสาหกรรม (ธงขาวดาวเขียว) นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ประจำปีงบประมาณปี 2565

Related Posts

คณะกรรมการการตรวจประเมินโรงงานอุตสาหกรรม (ธงขาวดาวเขียว) นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ประจำปีงบประมาณปี 2565

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 10.00น.นางสาวกรชวัล สังข์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1-2 ได้เป็นประธานคณะกรรมการการตรวจประเมินโรงงานอุตสาหกรรม (ธงขาวดาวเขียว) นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีผู้แทนหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เข้าร่วมตรวจประเมิน บริษัท พอส-เซอาห์ สตีล ไวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ประกอบกิจการผลิต จัดจำหน่าย แลกเปลี่ยนลวดเหล็ก และการให้บริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดยมีนายคณิต เจียหลิม กำนันตำบลบ่อวิน นายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง และผู้ใหญ่บ้านทั้ง2ตำบล และส่วนปกครองท้องถิ่นทั้ง2 ตำบล
ทั้งนี้ การดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) จังหวัดชลบุรีอย่างเคร่งครัด และผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับการตรวจคัดกรอง Covid-19 ด้วยวิธี ATK Test สำหรับการดำเนินงานโครงการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม (ธงขาวดาวเขียว) เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้โรงงานในนิคมฯ ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรมกับชุมชนโดยรอบนิคมฯ มีคณะกรรมการตรวจประเมินโรงงาน จากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น และชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ในการติดตามแผนการลดและขจัดมลพิษมีการติดตามประเมินผลเป็นประจำทุกไตรมาส โดยมีหลักเกณฑ์การมอบธงขาวดาวเขียว ซึ่งมีสัญลักษณ์รูปดาวสีเขียว สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่สามารถรักษาระดับมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามมาตรฐานสากลการที่โครงการธงขาวดาวเขียวเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบนั้น มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน ทำให้ชุมชนได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของบริษัท พอส-เซอาห์ สตีล ไวร์ (ประเทศไทย) ที่จะดูแลจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นวางใจได้ว่าทุกคนจะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัย แม้จะอยู่อาศัยในพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรมก็ตาม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts