วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกภูมิภาคโรงเรียนบ้านเขาคันทรง จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ “วันแห่งความสำเร็จ” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จบการศึกษา

Related Posts

โรงเรียนบ้านเขาคันทรง จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ “วันแห่งความสำเร็จ” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จบการศึกษา

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565
ณ ลานอเนกประสงค์ ARENA 1-2 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี
นายนิติ วิวัฒน์วาณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน “งานนัดพบแรงงานสายอาชีพสู่ EEC” โดยมีนายณัฐพล รักชาติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน การจัดงานในครั้งนี้ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการมีงานทำของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี
ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาคนในทุกมิติและในทุกช่วงวัยให้เป็นคนดี คนเก่ง และมีคุณภาพ เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ
มีสัมมาชีพตามความถนัดของตนเอง
ในปัจจุบันทุกประเทศ รวมถึงประเทศไทย กำลังเผชิญอยู่ คือ ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว และการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมการจัดหางาน

โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย และสามารถบรรเทาผลกระทบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิ ภาพสูงสุด การส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานในธุรกิจ SMES ซึ่งการรักษาการจ้างงานภายในประเทศนี้ เป็นการสนับสนุนภาคเศรษฐกิจ ทั้งภาคการผลิตและบริการให้สามารถฟื้นตัวเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือนและผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย เพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่จะกระทบต่อเสถียร ภาพของระบบเศรษฐกิจของประเทศ และการจัดงาน งานนัดพบแรงงานสายอาชีพสู่ EECเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้มีโอกาสในการสมัครงานกับเจ้าของสถานประกอบการที่มีความต้องการจ้างงาน รวมทั้งทราบแนวโน้มความต้องการของ ตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมนัดพบแรงงานสถานประ กอบการชั้นนำ จำนวน 108 แห่ง ตำแหน่งงานว่าง 2,800 กว่าอัตรา ทั้ง
เปิดรับสมัครงานคู่ขนานในรูปแบบการบริการออนไลน์ผ่านทาง Facbook Fanpage สำนักงาน
จัดหางานจังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับประชาชนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมงานอีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการให้บริการแบบบูรณาการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงานดังนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดชลบุรีให้บริการประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรีให้บริการคำปรึกษา แนะนำแก่
ประชาชนตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๓ ชลบุรี ให้บริการคำปรึกษา แนะนำการฝึกทักษะและทดสอบฝีมือแรงงาน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ให้บริการด้านการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน และสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี ให้คำแนะนำในการทำงานต่างประเทศ ทดสอบความพร้อมทางอาชีพและการให้บริการส่งเสริมการมีงานทำเพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมงานได้รับความรู้ ได้มีงานทำ มีอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองให้ดีขึ้นต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts