วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ถาม “เศรษฐา”ใครใน ปชป. ดอดขอร่วมรัฐบาล ?

Related Posts

ถาม “เศรษฐา”ใครใน ปชป. ดอดขอร่วมรัฐบาล ?

นายกฯ เศรษฐา โต้ ปชป. ว่า “อย่าเป็นฝ่ายค้านที่ทำให้โลกงง วันหนึ่งก็จะเป็นฝ่ายค้าน อีกวันก็มีข่าวว่าจะขอเข้าร่วมรัฐบาล กลัวพี่น้องประชาชนจะงงมากกว่า” คำพูดของนายกฯ ทำให้คน ปชป. ไม่น้อยอยากรู้ว่า ใครใน ปชป. ที่ดอดไปขอร่วมรัฐบาล ?

ใน “ศึกซักฟอก” อภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว. คลัง ได้โต้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายตอนหนึ่งว่า “คนไทยอยากเห็นนายกฯ ของเขาบินเหมือนเหยี่ยวมากกว่าแมลงวัน ที่บินทั้งวันแต่ไม่ได้อะไร นอกจากได้สร้างภาพว่าบินโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่เหยี่ยวบินทีไรไม่พลาดเป้า…รัฐบาลนี้เต็มไปด้วย รมต. ที่ไร้ประสิทธิภาพ มีทั้ง รมต. ที่โลกลืม รมต. ผิดฝาผิดตัว รมต. ต่างตอบแทน รมต. ทำการเฉพาะกิจ และ รมต. ที่โลกเซ็ง อย่างน้อยคนหนึ่งที่ขอยกตัวอย่างก็คือ รมว. คลัง ที่จ้องแต่จะแยกเขี้ยวใส่ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ”

จากคำอภิปรายของนายจุรินทร์ฯ ทำให้นายกฯ เศรษฐาลุกขึ้นตอบโต้ด้วยข้อความดังกล่าวข้างต้น ถือเป็นการพูดเหน็บแนม เย้ยหยัน ดูหมิ่นดูแคลน ไม่ไว้หน้าพรรค ปชป. ซึ่งเป็นสถาบันทางการเมือง จะมีอายุครบ 78 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 79 ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 6 เมษายน 2567) ด้วยคำพูดดังกล่าวทำให้คน ปชป. ไม่น้อยรวมทั้งผมด้วยอยากรู้ว่าใครใน ปชป. ที่บากหน้าไปเจราจาขอร่วมรัฐบาล

หากคำพูดของนายกฯ เศรษฐาเป็นจริง ก็แสดงว่าต้องมีคนใดคนหนึ่งใน ปชป. ที่ยอมทำตัวไร้ราคาไปออดอ้อนขอตำแหน่งจากพรรคเพื่อไทยที่ต่อสู้ขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน

ผมเข้าใจว่ากรรมการบริหารพรรค ปชป. ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และอุดมการณ์ เป็นไปได้หรือหรือที่จะวิ่งไปขอร่วมรัฐบาล ?

วอนนายกฯ เศรษฐา หรือผู้ที่มีข้อมูลช่วยไขปมปริศนาเปิดหน้าคน ปชป. ที่แอบไปเจรจาขอร่วมรัฐบาลให้โลกหายงงด้วยครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts