วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจบางละมุงตั้งด่าน 7 วันอันตราย จับ แจก หมวกกันน็อค รณรงค์ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์

Related Posts

ตำรวจบางละมุงตั้งด่าน 7 วันอันตราย จับ แจก หมวกกันน็อค รณรงค์ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์

(11 เม.ย.67) ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้า สภ.บางละมุง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สว.จร. สภ.บางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมด้วยตำรวจจิตอาสาพระราชทาน ตั้งด่านจับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อค เพื่อรณรงค์กระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์เห็นความสำคัญในการสวมใส่หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย ลดการบาดเจ็บและลดการเสียชีวิต และเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในวันนี้นอกจากจับแล้วยังแจกหมวกกันน็อค แถมสวมใส่ให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ใส่หมวกกันน็อคอีกด้วย ซึ่งหมวกกันน็อค ได้รับการสนับสนนุจาก ป.ยานยนต์ จำนวน 50 ใบ
พร้อมกันนี้ยังได้กวดขันตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถ ผู้ประจำรถ และผู้ให้บริการบนรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ต้องงดดื่มสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยต้องมีแอลกอฮอล์เป็น 0 ในขณะปฏิบัติหน้าที่
พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ สว.จร.สภ.บางละมุง กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 จะมีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในเวลากลางวัน และด่านป้องกันอาชญากรรมในช่วงกลางคืน รวมทั้งด่านกวดขันจับกุมผู้ขับรถที่เมาสุรา
สำหรับการกวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตราย จะมี 4 สาเหตุหลักของอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการกวดขันวินัยจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ ขับขี่ไม่สวมใส่หมวกนิรภัย, ขับรถขณะเมาสุรา, ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับรถย้อนศร
นอกจากนั้น ตามนโยบายในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนจะต้องมีการปิดจุดกลับรถที่มีจุดเสี่ยงที่เป็นอันตรายที่จะทำให้รถเกิดการชนกันได้ ซึ่งในพื้นที่ สภ.บางละมุงจะเริ่มทำการปิดจุดกลับรถจำนวน 4 จุด ตั้งแต่จุดกลับรถหน้าเมืองจำลอง, จุดกลับรถวัดช่องลมนาเกลือ, จุดกลับรถหน้าจิตตภาวันวิทยาลัย, จุดกลับรถหน้า The Cop เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts