วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจนท.วางกรงดักจ๋อตัวตึงจอมเทียน หลังตามล่อจับทั้งวันแต่ไร้วี่แวว

Related Posts

จนท.วางกรงดักจ๋อตัวตึงจอมเทียน หลังตามล่อจับทั้งวันแต่ไร้วี่แวว

ความคืบหน้า จากกรณี วีรกรรมลิงแสม ที่ชาวบ้านเรียกว่า เจ้าจ๋อ ตัวตึงในย่านจอมเทียน เนื่องจากจะมีพฤติกรรมขี้ขโมย เมื่อได้อาหารของชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวเสร็จ ก็จะไต่ขึ้นไปนั่งกินบนเสาไฟฟ้า อย่างสบายใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และมักจะลงมาที่บริเวณด้านหลังร้านสตรีราเมน ที่ตั้งอยู่ติดกับถนนจอมเทียน บริเวณด้านหน้าโรงแรมดิวารีจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด11.00น.วันที่ 11 เมษายน 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้จ่าเอกสเวทย์ เพิ่มพลู นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ สำนักปลัดเมืองพัทยา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ คลายความเดือดร้อน ให้กับผู้ประกอบการรวมไปถึงนักท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากวีรกรรมของลิงแสม ที่ชาวบ้านเรียกว่า เจ้าจ๋อ ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการประสานไปยัง นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ให้ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวก่อนที่จะมีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ามาจับเจ้าจ๋อไปไว้ในที่เหมาะสม

ต่อมาช่วงบ่ายของวันเดียว เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้เดินทางมาถึงพร้อมกรงลิงจำนวน 1ใบ บรรทุกใส่ท้ายรถยนต์กระบะมาเพื่อจับเจ้าจ๋อ โดยนำไปวางไว้ที่บริเวณหลังร้านสตรีราเมน แต่รอนานกว่า 1 ชั่วโมง กลับไม่มีวี่แววของเจ้าจ๋อที่จะเดินเข้ามาในกรงติดกับดักของเจ้าหน้าที่แต่อย่างไร

ทั้งนี้เจ้าหน้าจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จึงได้เปลี่ยนแผนโดยการวางกรงกับดักที่นำถุงขนมใส่ไว้ด้านใน วางทิ้งเอาไว้เพื่อให้เจ้าจ๋อเข้ามาติดกับดักเอง โดยมีการกำชับให้พนักงานของร้านร้านสตรีราเมน รู้ถึงขั้นตอนต่างๆเมื่อเจ้าจ๋อเข้ามาติดกับดัก และให้รีบประสานไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เพื่อมานำตัวเจ้าจ๋อ กลับไปดูแลไว้ในที่เหมาะสมต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts