วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชนแห่ไหว้ขอพร-โชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ที่วัดเขาช่องลมกันไม่ขาดสาย

Related Posts

ประชาชนแห่ไหว้ขอพร-โชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ที่วัดเขาช่องลมกันไม่ขาดสาย

เมื่อเวลา09.00น.(12เม.ย.2567) ที่วัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประชาชนต่างเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวในวันที่โรงงาน ห้างร้าน บริษัท ปิดทำการ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อให้พนักงานเดินทางกลับภูมิลำเนากัน จึงพากันเข้ามากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าเขาช่องลม ก่อนเดินทางกลับบ้านกัน ซึ่งพบว่าประชาชนที่พากันมากราบไหว้บูชาด้วยเครื่องบูชาหลากหลาย ซึ่งทางวัดได้จัดเตรียมไว้ให้บูชา ทั้ง พวงมาลัยสีแดง ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ธูป 9 ดอก เทียน น้ำแดง ประทัด เพื่อขอพร ขอโชคลาภ เงินทอง ลาภยศหน้าที่การงาน เจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียง เงินทองไหลมาเทมา เป็นสิริมงคล ความสำเร็จ สมปรารถนาทุกประการ และอธิษฐานขอเลขเด็ด ซึ่งในตอนนี้ทางวัดได้นำเศียรทองเหลืองของท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)ที่หล่อเสร็จสิ้น รอการประกอบเป็นองค์ใหญ่ในกลางปีนี้ มาให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา-ขอพรรวมถึงรดน้ำขอพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันกันที่ลานท้าวเวสสุวรรณ
ทั้งนี้ ประชาชนชาวไทยนั้นมีความเชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหัวหน้าแห่งยักษ์ ภูตผีปีศาจคอยดูแลไม่ให้มารังควานผู้คนและมีเมตตา ให้โชคลาภสิ่งที่ผู้คนปรารถนาโดยท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)องค์นี้ความสูง 9 เมตร มีน้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม จัดสร้างโดย พระครูปลัดวัณณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม การที่ประชาชนมาวัดเขาช่องลมกันอย่างไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งมีความเชื่อถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณทรงราหู ที่มีชื่อว่า ท่านทองล้น โดยส่วนใหญ่มาอธิษฐานขอพร ด้านการงาน เงินทอง หายป่วยไข้ แต่ที่เป็นกระแสเมื่อปี2566ที่ผ่านมา มีคนมากราบไหว้ แล้วไปเสี่ยงดวงถูกรางวัลที่ 1 จำนวน หลายสิบรายตลอดทั้งปี เมื่อมีการเผยแพร่เรื่องนี้ผ่านโลกออนไลน์ทำให้คนทั่วทุกภาคของประเทศไทยพากันเข้ามาทำบุญที่วัดเขาช่องลมกันอย่างไม่ขาดสาย นับได้ว่าเป็นบารมีของท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) หนึ่งเดียวในไทย ซึ่งในตอนนี้ทางวัดเขาช่องลมกำลังทำการหล่อท้าวเวสสุวรรณทรงราหู สูง 13.99 เมตร องค์ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อนำมาประดิษฐานไว้ที่หน้าเขาช่องลมซึ่งยังต้องใช้ทุนทรัพย์อีกจำนวนมากในการหล่อท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น)ในครั้งนี้ ซึ่งท่านที่ศรัทธาและสนใจสามารถร่วมทำบุญกับทางวัดเขาช่องลมได้
สำหรับอานิสงส์ในการสร้างหรือหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ผู้ใดที่มีส่วนในการสร้างท้าวเวสสุวรรณแม้เพียงเล็กน้อย จะบังเกิดความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ท่านใดที่อยู่ห่างไกลถ้าสนใจจะร่วมทำบุญสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 089-1726797 พระครูปลัดวัณณวัฒน์(พระอาจารย์พัน) เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts