วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์3ค่ายญี่ปุ่นลุย ”อีวี” เต็มสูบ จับมืออาชีวะพัฒนาหลักสูตร ผลิตคนป้อนอุตสาหกรรม

Related Posts

3ค่ายญี่ปุ่นลุย ”อีวี” เต็มสูบ จับมืออาชีวะพัฒนาหลักสูตร ผลิตคนป้อนอุตสาหกรรม

โตโยต้า ฮอนด้า ยามาฮ่า จับมือ อาชีวะ ร่วมพัฒนาหลักสูตร ผลิตกำลังคนตอบโจทย์เทคโนโลยีโลกที่เปลี่ยนไป

กระทรวงศึกษาธิการ ดึงบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่น 3 แห่ง คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ลงนามความร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ในการสนับสนุนและส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบปกติและระบบทวิภาคี เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง ให้มีความพร้อมเมื่อจบการศึกษา มีทักษะฝีมือตรงความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์

ซึ่งบริษัททั้ง 3 แห่งได้ดำเนินความร่วมมือกับ สอศ. เพื่อยกระดับความเข้มแข็งอย่างเข้มข้นและตรงตามเป้าหมายร่วมกัน ถือเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมด้านการศึกษาให้แก่ผู้เรียนอาชีวศึกษา มีโอกาสได้ฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการจริง ด้วยเทคโนโลยี ครุภัณฑ์ที่ทันสมัย เช่น เทคโนโลยี EV Hybrid เป็นต้น โดยมีบุคลากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในสายงาน เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ และร่วมกันพัฒนาหลักสูตรที่มีทักษะสมรรถนะสูงตามสายอาชีพ และตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน

ภายหลังจากการฝึกอาชีพและผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือ นักเรียน นักศึกษาจะได้รับความรู้ มีทักษะ ประสบการณ์ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ สิ่งสำคัญคือนักเรียน นักศึกษาจะได้ใบรับรอง (Certificate) ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือของบริษัท เพื่อเป็นใบเบิกทางในการทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนากำลังคน รวมถึง Re-skill Up-skill และ New-skill ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะขีดความสามารถในสาขาวิชาชีพเพิ่มขึ้น สู่การเป็นพลเมืองโลกที่ทันสมัย พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวสู่ความยั่งยืน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts