วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี ประชาชน นักวิ่ง ผู้ชื่นชอบนิยมออกกำลังกายกว่า 1 พันคนร่วมกิจกรรมกิจกรรม "เดิน - วิ่ง - ปั่น พระจันทร์รออยู่...

Related Posts

จันทบุรี ประชาชน นักวิ่ง ผู้ชื่นชอบนิยมออกกำลังกายกว่า 1 พันคนร่วมกิจกรรมกิจกรรม “เดิน – วิ่ง – ปั่น พระจันทร์รออยู่ Walk Run Bike to The ShiningMoon 2022″ระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าสาขาเมือง 1 และ 2 รวมทั้งเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี และนิสิตแพทย์ของศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิกโรงพยาบาลพระปกเกล้า

เช้าวันนี้ ( 27 มี.ค.65 ) ที่บริเวณอาคารศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็ง โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักกีฬา นักวิ่ง ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรม “เดิน – วิ่ง – ปั่น พระจันทร์รออยู่ Walk Run Bike to The ShiningMoon 2022” และ นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้ากล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าสาขาเมือง 1 และ 2 รวมทั้งมอบรายได้ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี และนิสิตแพทย์ของศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิกโรงพยาบาลพระปกเกล้า Ffpโรงพยาบาลพระปกเกล้าเป็นโรงพยาบาลศูนย์ชั้นนำของภาคตะวันออก เป็นโรงพยาบาลรับ – ส่งต่อผู้ป่วยในเขตสุขภาพที่ 6 มีแพทย์เฉพาะทางสาขาต่างๆ มากมาย ทำให้มีผู้รับบริการจำนวนมากเกิดปัญหาความแออัดและผู้รับบริการต้องใช้เวลารอคอยนาน ปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบาย No OPD Walk inผู้ป่วยที่มีอาการไม่มากหรือเป็นโรคที่ไม่มีความซับซ้อน จะได้รับการรักษาโดยแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปนอกจากนี้ยังมีวิธีที่จะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยใหม่ได้หลายประการ เช่น การส่งเสริมสุขภาพประชาชนทั้งทางด้านสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา รวมทั้งการคัดกรองและป้องกันโรค เป็นต้นกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้เป็นภารกิจเพียงส่วนหนึ่งของงาน ที่ชื่อว่า งานบริการปฐมภูมิโรงพยาบาลพระปกเกล้าให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโรคที่มีอาการไม่ซับซ้อนที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า สาขาเมือง 1 หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ คลินิกหมอครอบครัววัดใหม่ – ตลาด โดยอาคารที่ทำการโรงพยาบาลพระปกเกล้า สาขาเมือง 1 เป็นอาคารที่มีอายุใช้งานมากกว่า 60 ปี ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรม อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนก่อสร้างอาคารหลังใหม่ทดแทน โดยได้รับงบประมาณก่อสร้างส่วนหนึ่งจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลพระปกเกล้า สาขาเมือง 2 บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อรองรับผู้ป่วยคลินิกเวชปฏิบัติทั่วไป ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จสามารถเปิดบริการได้เร็วๆ นี้ หากทั้ง 2 อาคารสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ จะเป็นมิติใหม่ของการบริการด่านหน้าสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่ซับซ้อน และเป็น “โรงพยาบาลของประชาชน เพื่อประชาชนโดยประชาชน” อย่างแท้จริง กิจกรรม “เดิน – วิ่ง – ปั่น พระจันทร์รออยู่ Walk Run Bike to The ShiningMoon 2022” จัดโดยโรงพยาบาลพระปกเกล้า ร่วมกับชมรมศิษย์เก่าแพทย์โรงพยาบาลพระปกเกล้า และสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี โดยการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง-ปั่น พระจันทร์รออยู่ Walk Run Bike to The Shining Moon 2022แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การเดิน – วิ่ง fun run 4 กิโลเมตร การวิ่ง mini-marathon 12 กิโลเมตร และการปั่นจักรยานเด็ก kid bike ระยะทาง 800 เมตร มีผู้สมัครทั้งสามประเภทจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,800 คน ผู้ร่วมงานทุกคนผ่านการตรวจคัดกรอง ATK ไม่ติดเชื้อโควิด – 19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts