วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดัง ย่านนนทบุรี หลังลอบกักเก็บบุหรี่ไฟฟ้ายึดของกลาง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดัง ย่านนนทบุรี หลังลอบกักเก็บบุหรี่ไฟฟ้ายึดของกลาง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.
ร่วมกันจับกุม น.ส.ศิวพร ฯ อายุ 30 ปี
โดยกล่าวหาว่า “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 244 และ 246 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ พ.ศ.2560″
พฤติการณ์ เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1บก.ปคบ. ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย นายวิรุณ ฯ อายุ 46 ปี และนายศรัณย์ ฯ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 6,000ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยนายวิรุณ ฯ รับว่า มีหน้าที่ขนส่งสินค้า โดยรับจากโกดังบุหรี่ไฟฟ้า ย่านปากเกร็ด นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนสืบสวนขยายผลและเฝ้าสังเกตุการณ์โกดังเป้าหมายตลอดทั้งคืน จนมีพยานหลักฐานน่าเชื่อว่า โกดัง ดังกล่าว มีบุหรี่ไฟฟ้าซุกซ่อนไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก

เป็นที่มาให้ล่าสุดมีการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ตามหมายค้นที่ ค 380/2567 ลงวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2567 พบ น.ส.ศิวพร ฯ แสดงตน เป็นผู้ครอบครองสถานที่ดังกล่าว ได้นำตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้น พบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า จำนวน กว่า 60,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดย น.ส.ศิวพร ฯ รับว่า ตนมีหน้าที่ ดูแลโกดัง และบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว ตนเองมีหน้าที่คอยจัดบุหรี่ไฟฟ้า ดังกล่าว ให้กับนายวิรุณ ฯ ที่เป็นสามีของตน ซึ่งเป็นผู้จัดส่งบุหรี่ไฟฟ้า และเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ ทำการจับกุม ก่อนหน้านี้ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 244 และ 246 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ พ.ศ.2560″ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ช่องทางติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากชุดปฏิบัติ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ.โทร. 088-784-3501

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts