วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายอำเภอบางละมุงเตรียมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บขยะในป่าพื้นที่ห้วยใหญ่ 25 เม.ย.ศกนี้ พร้อมสานกรมชลฯ ปิดกั้นพื้นที่ป้องคนลักลอบนำขยะมาทิ้ง

Related Posts

นายอำเภอบางละมุงเตรียมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเก็บขยะในป่าพื้นที่ห้วยใหญ่ 25 เม.ย.ศกนี้ พร้อมสานกรมชลฯ ปิดกั้นพื้นที่ป้องคนลักลอบนำขยะมาทิ้ง

(23 เม.ย.67) ตามที่ทีมข่าวได้นำเสนอ กรณีพบมีผู้ลักลอบนำขยะ สิ่งปฏิกูล ไปทิ้งภายในพื้นที่ป่าโครงการอ่างเก็บน้ำชากนอก หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่น และเกรงว่าเมื่อฝนตกน้ำขยะที่เน่าเสียจะไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำ จะทำให้เสียระบบนิเวศน์ และยังพบเศษซากศาลพระภูมิเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านที่สัญจรในเวลาค่ำคืน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าถึงกรณีดังกล่าวว่า ล่าสุดอำบางละมุงได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสำรวจ พร้อมวางแผนดำเนินการจัดเก็บร่วมกันในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน นี้ โดยเทศบาลตำบลห้วยใหญ่จะนำเครื่องจักร รวมถึงจิตอาสา ไปทำการจัดเก็บขยะทั้งหมด รวมถึงเพิงพักพิงต่าง ๆออกจากพื้นที่ของกรมชลประทาน พร้อมกันนี้กรมชลประทานซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จะมาดำเนินการปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้มีการนำขยะมาทิ้งอีก
ในการนี้ นายอำเภอบางละมุงขอความร่วมมือประชาชน อย่านำขยะไปทิ้งในที่สาธารณะ หากไม่สามารถนำขยะไปทิ้งได้ให้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บ้านเมืองมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นที่ประทับใจต่อผู้มาเยือน
(สัมภาษณ์ : – วีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts