วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. นำข้อมูล เปิดปฏิบัติการ...

Related Posts

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. นำข้อมูล เปิดปฏิบัติการ “ป้อนเหยื่อให้อินทรี จำแนกเหยื่อคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK Master 3 ประเภท และติดตามความคืบหน้ากรณีที่ร้องให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่านำเดินการไปถึงไหนแล้ว

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า วันนี้ที่มาก บก.ปปป. ตนจะเอาเหยื่อมาป้อนอินทรี คือการเอาหลักฐานมามอบให้บิ๊กเต่า โดยที่ไม่ได้นัดหมาย แต่ตั้งใจจะมามอบให้เป็นการส่วนตัว และตนจะมาติดตามความคืบหน้ากรณีที่ร้องให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ตนเลยนำหลักฐานมาเพิ่มโดยหลักฐานนี้ จะบ่งบอกถึงเส้นทางการเงิน ของ บิ๊กต่อ ทางตำรวจ ปปป.จะได้ทำงานง่ายมากขึ้น โดยจะมี 3 กลุ่ม ซึ่ง กลุ่มแรก ตำรวจ 3 นาย จะเป็นคนไปเก็บส่วย โอนเข้าบัญชีของ นายคชาชาญ และนายณัฐพงษ์ ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มที่ม้าเลี้ยงดู เป็นกลุ่มที่ได้โอนเงิน จากบัญชีม้า โดยกลุ่มนี้จะมีหลายคน และบัญชี ของ นายคชาชาญ และนายณัฐพงษ์ โอนเงินให้ทุกเดือน ส่วนกลุ่มที่3 เป็นกลุ่มที่ทั้งโอนให้และรับคือไปเก็บส่วยมาก่อนส่งให้นายและนายจะทอนมาให้ว่าเหลือเท่าไหร่ เช่นเก็บมาได้หลักแสนมอบให้นาย นายเมตตาแบ่งให้สัก 5 หมื่น เป็นต้น

ตนจึงตั้งใจมาดูใจ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. หรือบิ๊กเต่า ว่าจะกล้าดำเนินคดีกับ บิ๊กต่อหรือไม่ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาของตัวเอง เหตุเพราะ บิ๊กต่อเป็นบุคคลที่ไม่ธรรมดา ดำรงตำแหน่งข้าราชการมาได้ไปถึง 8 ตำแหน่ง เลื่อนยศมาตลอดทุกปี ไม่มีใครสามารถทำได้ ยกตัวอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้างท่าน 8 ปี ตำแหน่งยังอยู่เหมือนเดิมไม่เลื่อนไปไหนเลย แต่ บิ๊กต่อกับเติบโตได้ทุกปี เพราะฉะนั้นบิ๊กเต่าต้องตรวจสอบให้ถึงที่สุด ให้สังคมตำรวจดีขึ้นให้ไม่มีการใช้เส้นสาย ในการเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งสังคมจับตาดูการทำงานของบิ๊กเต่าอยู่ ถ้ายังนิ่งเฉยไม่ทำอะไรสังคมจะมองว่า บิ๊กเต่า ลำเอียงต่อการปฏิบัติหน้าที่หรือเปล่า เพราะตอนที่ท่านตั้งต้นว่าจะตรวจสอบบิ๊กโจ๊กท่านดูจริงจัง กล้าชน บอกว่า ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา แต่พอเรื่องบิ๊กต่อท่านกับเงียบหายไป ซึ่งตนเอาเหยื่อมาป้อน ให้รู้กันไปว่าตำรวจ ปปป.จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ซึ่งเมื่อวาน ตนได้ยื่นผังที่แถลงข่าวไปให้กับคณะ กรรมการของนายกรัฐมนตรี ตนได้คุยและเปิดใจกับคณะกรรมการ โดยคณะกรรมการให้ความเชื่อมั่น ว่าจะทำคดีด้วยความตรงไปตรงมา และทุกอย่างไม่สามารถปิดกั้นได้เนื่องจากคดีนี้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่สามารถที่จะไปช่วยเหลือใครได้ เพราะฉะนั้นประชาชนต้องคอยดูการทำงานของ คณะกรรมการของนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไรและทำได้จริงหรือไม่

ส่วนเรื่องบิ๊กเต่า ตนได้เข้ามาตามคดีความคืบหน้าร้องให้ตรวจสอบบิ๊กต่อ ก็ไม่เคยเจอบิ๊กเต่า ไม่รู้ว่าท่านไม่อยากเจอหรือเปล่า เหมือนพยายามหลีกเลี่ยงไม่อยากจะเจอ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ ตน ก็จะเอาข้อมูลและหลักฐานมาให้เรื่อยๆ ให้ประชาชนตัดสินการทำงานของบิ๊กเต่า และ ตำรวจปปป. ว่ามีความโปร่งใสตรงไปตรงมาอย่างที่เคยพูดไว้หรือไม่ ถ้าเกิดไม่ทำประชาชนก็จะรู้ว่าท่านช่วยเหลือกันหรือไม่ ในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้องกัน และบิ๊กเต่าต้องทำคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อรักษามาตรฐานของตนเองอย่างที่เคยทำมาสังคมจะชื่นชม ถ้าทำคดีนี้สำเร็จ ตนจะเรียกลูกพี่เต่าไปตลอดชีวิต คิดว่าทำเพื่อประชาชน

เบื้องตน ทนายตั้มได้ยื่นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน ปปป. ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบว่าคดี ทางปปป. ได้มีการ ประมวลเรื่องเพื่อที่จะส่งไปทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะให้ทางสำนักงานตำรวจชาติได้มีการตั้งคณะทำงานคดีนี้ขึ้น ดั้งนั้นตนจึงจะไปตามเรื่อง กับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts