วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเวิร์คพอยท์ ปลดนักข่าวสาว

Related Posts

เวิร์คพอยท์ ปลดนักข่าวสาว

เวิร์คพอยท์ ปลด ‘วาสนา’ พ้นสภาพ ‘ผู้สื่อข่าว’ ชี้ผิดจริยธรรม-จรรยาบรรณ ข่าวหลวงปู่แสง แม้ว่านักข่าวสาวจะเดินทางไปขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสงทั้งน้ำตา พร้อมเผยว่า ขอโทษในเรื่องที่เกิดขึ้นและจะไม่ทำอีก 

จากกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ ผู้สื่อข่าวหญิงรายหนึ่ง อย่างมากในสังคมออนไลน์ ในคลิประหว่างที่ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กรณีปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิดัง คุกคามทางเพศหญิงรายหนึ่งนั้น จนกระทั่งกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ได้ออกมาน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด พร้อมพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว 7 วัน และสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที ก่อนที่นักข่าวเวิร์คพอยท์จะเดินทางไปขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสงทั้งน้ำตา พร้อมเผยว่า ขอโทษในเรื่องที่เกิดขึ้นและจะไม่ทำอีก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบรรณาธิการข่าวเวิร์กพอยท์ ช่อง 23 ได้เผยแพร่ประกาศความผิดพนักงาน ผ่านเฟซบุ๊กข่าวเวิร์กพอยท์ 23 โดยระบุว่า

“ตามที่ น.ส.วาสนา ศรีผ่อง ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ทำผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชน ในการทำข่าวของหลวงปู่แสง โดยมีความผิดดังนี้

  1. มีกิริยาไม่เหมาะสมไม่เคารพต่อแหล่งข่าว
  2. แสดงความไม่เป็นกลางในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน
  3. ตัดสินใจร่วมกับสื่อสำนักอื่นและแหล่งข่าวในการสร้างหลักฐาน โดยไม่ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือรายงานต้นสังกัดกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์จึงมีมติให้นางสาววาสนา ศรีผ่อง พ้นสภาพการเป็นผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์

ประกาศ ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2565
กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts