วันศุกร์, เมษายน 26, 2024

Related Posts

“วิญญาณมนุษย์ยามหลับใหล…มิต่างมนุษย์ยามตื่น…พูดจริงได้…พูดโกหกได้”!!!

ประธานสภาฯ ผี-การประชุมวันนี้…ไม่มีการเล่านิทานอีสป เพราะผมสั่งให้ “ผู้คุมวิญญาณ” นำวิญญาณมนุษย์ยามที่พวกเขาหลับ มาให้ “สมาชิกสภาผี” ได้ซักถาม…

ผีคุมวิญญาณ-ในภาวะปกติ เป็นเรื่องยากที่จะค้นหา “ข้อเท็จจริง” จาก “คำพูด” ของ “นักการเมือง” ทั้งฝ่าย “รัฐบาล” และ “ฝ่ายค้าน” ฉะนั้นในสภาพการเมืองไทยเวลานี้ แหลมคมสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน การหาข้อเท็จจริงยิ่ง “โคตรหายาก”! “ท่านประธานผี” เลยให้กระผมไปนำ “วิญญาณผู้เกี่ยวข้อง” มาให้ “สมาชิกสภาผี” ได้ซักถามกันครับ…

ผีอดีตนักข่าว-งั้นผมขอซักถามวิญญาณ “น่าน” หัวหน้าใหญ่ “ผี-โม่แป้ง” ในบรรดา “พรรคการเมือง” ของ “โทนี่ ณ คลับเห่า” ที่เชื่อมั่นว่า อีกไม่นาน “รัฐบาลตู่” ต้องล้มครืนแน่ๆ และเลือกตั้งครั้งหน้า “พรรคเพื่อใคร” จะชนะแบบ “แลนด์สไลด์”

วิญญาณน่าน-ทาง “ฝ่ายค้าน” และอดีตนายกฯ “โทนี่” ได้เจาะข่าวลึกจนได้ “ข้อมูลลับสุดยอด” ยืนยันว่า “นายกฯ ตู่” ที่บริหารชาติยืดเยื้อเกือบ 8 ปี แต่ “แก้ต้นเหตุปัญหา” อันเลวร้ายของชาติกับประชาชนไม่ได้เลย ทั้งต้านโควิดระบาดกับเศรษฐกิจดิ่งเหว! แถมยังสร้างความเหลื่อมล้ำหลากมิติในสังคมไทยเพิ่มขึ้นจนติดอันดับต้นๆ ของโลก เพราะรัฐบาลนี้เอื้อ “นายทุนใหญ่” ให้ร่ำรวยยิ่งขึ้น ในขณะที่ “คนไทยส่วนใหญ่” รายได้ลดลง จน “หาเช้าไม่พอกินค่ำ”

ประชาชนพากันเบื่อหน่าย “นายกฯ ตู่” อย่างหนัก ไม่ต้องการให้เป็นรัฐบาลอีกต่อไป ตอนนี้ “รัฐบาลตู่” เหมือน “เสือลำบาก” ทุกด้าน อาการ “เรือแป๊ะตู่” จะล่มมิล่มแหล่ ดูท่าจะไปต่อไม่ไหวแล้ว…

ผีอดีตนักข่าว-“วิญญาณน่าน” มีหลักฐานจากแหล่งข่าวที่เชื่อมั่นมาก จาก “ใคร” และ “ที่ไหน” ครับ?

วิญญาณน่าน-เอ้อ…ผมเปิดเผย “แหล่งข่าวลับ” ของฝ่ายค้านกับของ “ท่านโทนี่” ไม่ได้จริงๆ ครับ แต่ท่านดูเหตุการณ์จำนวน ส.ส.หนุน “นายกฯ ตู่” ที่น้อยลงๆ จน “สภาฯ ล่ม 17 ครั้ง” แล้ว จะรู้ว่า ถ้าสภาฯ ยังล่มต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้ “นายกฯ ตู่” จะลากรัฐบาลไม่สมประกอบต่อไปได้เหรอ…?

ผีข้าราชการ-ตอนนี้มีข่าวด่วนว่า “หมอหนู” ได้ “แอบ” ควักรายชื่อ ส.ส.พรรคอื่น ที่จะย้ายค่ายมาอยู่กับ “ภูมิใจหนู” โชว์ให้ “นายกฯ ตู่” แถมยืนยันให้ “นายกฯ ตู่อยู่ครบเทอม” ถึงจะไร้แรงหนุนจาก “ส.ส.กลุ่มแป้ง” ก็ไม่ต้องห่วง เพราะ “หนูมี ส.ส.หนุนนายกฯ ตู่เกินครึ่งสภาฯ” แน่นอน…

วิญญาณน่าน-อย่าเชื่อข้อมูลของ “หนู” เลย! เชื่อผมกับ “ท่านโทนี่” เถอะ แต่เราบอกที่ไปที่มาข้อมูลไม่ได้!

ผีอดีตรัฐมนตรี-ผมว่า “คำพูด” ของ “นักการเมือง” ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลอย่าง “หมอหนู” หรือฝ่ายค้านพลพรรค “เหลี่ยม” มันมีทั้งเรื่องจริงกับไม่จริงปนเปไปหมด แม้แต่ “คำพูดตู่” หลายเรื่องก็เชื่อถือไม่ได้เลย…จริงไหม?

อย่างที่ “เหลี่ยม” ประกาศว่า “ผมรวยแล้วจะไม่โกงชาติ”! พอได้เป็นนายกฯ ก็หลงอำนาจ ถึงกับตระบัดสัตย์ โกงชาติตั้งมากมาย ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแม้แต่น้อย จน “เหลี่ยม” กับ “ผี-โม่แป้ง” บางคนต้องหนีคดีความ! บ้างต้องติดคุก! ตัว “โทนี่” กับ “น้องสาว” ยังต้องเผ่นหนีคดี หนีคุก เร่ร่อนไปอยู่ต่างแดน…

ส่วน “นายกฯ ตู่” ก็ตระบัดสัตย์เหมือนกัน ประกาศว่า “ผมจะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง”! อยู่ในอำนาจมาเกือบ 8 ปีแล้ว! แต่ไม่ได้ปราบปรามคนโกงชาติเท่าที่ควร! ไม่ได้ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมจริงจัง! ไม่ได้ปฏิรูปในเรื่องที่ชี้เป็นชี้ตายอนาคตชาติ “รัฐบาลตู่” ไม่ได้แก้ “ต้นเหตุปัญหา” อันเลวร้ายให้ชาติกับประชาชนเลย…เก่งแต่สร้างวาทกรรม “ชาติประชาชน มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เพ้อเจ้อไปเรื่อย…จริงไหม?

วิญญาณอ้วน-เอ้อ… เรื่อง “ผมรวยแล้วไม่โกง” นั่นเป็น “ความผิด” ในอดีตของ “โทนี่” นะครับ! แต่ “ความผิดตู่” เป็นเรื่องปัจจุบันครับ! พวกเราจึงต้อง “โค่นล้มรัฐบาลตู่” ในวันนี้ไง…

ผีอดีตนักข่าว-ถ้า “พรรคโทนี่” ชนะแบบแลนด์สไลด์ ได้เป็นรัฐบาล จะโกงชาติล้มเจ้าอีกไหมล่ะ?

วิญญาณเหล่า “ผี-โม่แป้ง” ต่างพากันอ้ำอึ้งมองหน้ากันเลิ่กลั่ก จนห้องประชุมสภาฯผี เงียบกริบชั่วขณะ ไม่มี “ใครหน้าไหน” กล้ายืนยัน…ก็พวกนี้เป็นแค่ “ผี-โม่แป้ง” ของ “โทนี่” ไง…!

วิญญาณคุณหญิง-เดี้ยนเป็นภรรยาโทนี่รู้ “สันดานผัว” ดีที่สุด ในอดีต “โทนี่” กับพวกเราทำผิด ทั้งเรื่องโกงชาติกับล้มเจ้าจริงๆ ค่ะ แต่ถ้า “พรรคเรา” ได้เป็น “รัฐบาล” อีกครั้ง…เอ้อ…อ้า…พวกเรา… เอ้อ…เดี้ยนยืนยันจะไม่โกงชาติแน่นอนค่ะ!

ผีสื่อมวลชน-“คุณหญิง” รู้การทำชั่วของ “โทนี่” มาตลอด แล้วทาง “สภาฯ ผี” จะเชื่อ “คุณหญิง” กับ “โทนี่” ได้แบบ 100% เหรอ…?

วิญญาณคุณหญิง- เดี้ยนได้พยายามปรับแก้จิตใจของ “โทนี่” ให้เป็น “คนดี” แล้วนะคะ แต่…เอ้อ…เดี้ยนยอมรับว่า “สันดานโทนี่” ยังเลวเหมือนเดิม…เอ้อ…เดี้ยนแก้ไม่ได้นะคะ…

ประธานสภาฯ ผี-อ้าว… “คุณหญิง” พูดแบบไม่รับผิดชอบแบบนี้ ถ้า “พรรคโทนี่” ได้เป็นรัฐบาล ก็คงโกงชาติแบบไม่รู้จักพอกับล้มเจ้าอีกน่ะสิ แล้วคนในสังคมไทยก็จะยิ่งแตกแยกกันเพิ่มขึ้นอีก ต้องเกิดเรื่อง “ไทย-ฆ่า-ไทย” อีกครั้งแน่นอน…จริงไหม?

ผีอดีตรัฐมนตรี-เมื่อคนไทยหมดหวังกับ “นายกฯ บิ๊กตู่”! คนไทยจำนวนไม่น้อยคิดจะให้อภัย “โทนี่”! แต่เมื่อ “โทนี่” ยังมีสันดานโกงชาติกับล้มเจ้าอย่างเดิม! ทีนี้จะจัดการ “โทนี่” กับพลพรรคยังไงดีล่ะ… สถานการณ์มันช่างน่าวังเวงจริงๆ…

ชัชคิด-“อภัย” เป็นทานอันประเสริฐ! แต่ “ปราบภัยพาลของชาติ” …ก็เป็น “ทานอันประเสริฐ” …และดูจะประเสริฐยิ่งกว่า เพราะ…ทำเพื่อชาติประชาชน มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน..


 

ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ โดย: ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts