วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นโซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทยแจกหมวกกันน็อคให้เด็กๆในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยพร้อมเผยอยากจะแจกไปเรื่อยๆอีกกว่าล้านใบ

Related Posts

โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งอเมริกันรักเมืองไทยแจกหมวกกันน็อคให้เด็กๆในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยพร้อมเผยอยากจะแจกไปเรื่อยๆอีกกว่าล้านใบ

นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายคนพากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมอย่างล้นหลามเลยก็ว่าได้ กับคลิปภาพ ที่ชายต่างชาติยื่นรอ รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมาโดยมีเด็กนั่งซึ่งเมื่อเห็นก็จะบอกเรียกและมอบหมวกกันน็อกอย่างดีให้กับเด็ก สร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองรวมถึงผู้ที่เข้ามารับชมคลิปดังกล่าว

โดยวิดีโอนี้ เจ้าของบัญชีที่ใช้ชื่อว่า @savvyrickbrown ที่มีผู้ติดตามกว่า 35,600 คนได้โพสต์ลง TikTok พร้อมเขียนข้อความแปลไทยว่า… หมวกกันน็อคหนึ่งใบปกป้องอนาคต #savvyrickbrown #แสดงความรัก #หมวกกันน็อค #พัทยา #ประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่บริเวณชายหาดจอมเทียนและได้พบกับเจ้าของชาวต่างชาติเจ้าของแอคเคาท์ติ้กต้อกรายนี้ทราบชื่อ Mr.Savvy Rick Brown สัญชาติอเมริกา วัย 57 ปี และได้มีการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการจัดทำการแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็กๆและประชาชนในพื้นที่

โดยทางด้าน Mr.Savvry Rick Brown ชายชาวอเมริกันรายนี้ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงวัตถุประสงค์ของการแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็กๆอยู่เป็นประจำว่าอยากให้เด็กในพื้นที่ได้รับความปลอดภัยจากการสัญจรที่นั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ และจากการใช้รถใช้ถนนเพราะมักจะเห็นเด็กไทยที่ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ผู้ปกครองไม่ค่อยได้สวมหมวกกันน็อคเพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือเฝ้าระวังในเรื่องความปลอดภัยจึงอยากทำการแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็กๆเพื่อรักษาความปลอดภัยนอกจากนี้ยังเป็นการรักษาและต่อยอดอนาคตต่อไป รวมไปถึงเป็นการมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

นอกจากนี้คุณ บราวน์ ชายสัญชาติอเมริกันรายนี้ก็ยังได้มีการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมในส่วนของความตั้งใจที่อยากจะทำเพื่อสังคมเพราะว่าตนเองเคยผ่านการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานโดยที่ตัวเองก็ถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อคหรือหมวกนิรภัยเพื่อป้องกันอันตรายมาก่อนที่อเมริกาประเทศบ้านเกิดในช่วงเวลาที่ตัวเองยังเป็นเด็กอายุประมาณเท่ากับเด็กๆที่ตัวเองทำการแจกหมวกกันน็อคให้ โดยภายหลังจากประสบอุบัติเหตุดังกล่าวก็ทำให้ตัวเองป่วยเป็นโรค PTSD (Post-traumatic Stress Disorder) หรือ ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ ซึ่งก็เป็นภาวะความผิดปกติทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังพบเหตุการณ์ความรุนแรงที่ประสบด้วยตนเอง ซึ่งตัวเองก็ได้ต่อสู้กับโรคนี้ในช่วงเวลาวัยเด็กค่อนข้างที่จะหลายปีจนกว่าจะกลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง กรณีที่เคยประสบกับเรื่องร้ายมาแล้วก็เรียกได้ว่าตัวเองค่อนข้างเข้าอกเข้าใจและห่วงใยเด็กๆเป็นอย่างมากจึงอยากจะทำเพื่อเด็กๆและสังคม

โดยทาง Mr.Savvy Rick Brown อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี และ อีก 6 เดือน ในเวลานี้ก็เป็นการเข้ามาใช้ชีวิตเกษียณหลังจากที่ตัวเองได้ประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นเวลากว่าหลายปีที่ประเทศบ้านเกิดจนได้พบกับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และตัดสินใจออกไปลองใช้เวลาในต่างประเทศก่อนตัดสินใจไปทำงานและอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลียในช่วงหนึ่งก่อนที่ปัจจุบันจะมาอยู่ที่ประเทศไทยโดยเริ่มจากอยู่ที่ ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดนธานี และ พัทยาในปัจจุบัน

ส่วนในการแจกหมวกกันน็อคและนำภาพมาลงโพสที่บัญชีแอปพลิเคชั่น Tik tok นั้น ตัวเองได้ลงมือทำสิ่งนี้ไปแล้วเป็นเวลากว่า 6 เดือนด้วยการลงทุนเอง โดยในส่วนของคุณภาพของหมวกกันน็อคก็เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและการสนับสนุนอย่างดีจากพี่น้องชาวโซเชียลมีเดียและจากบ้านเกิดที่สหรัฐอเมริการวมไปถึงประเทศอื่นๆ ที่เข้ามาร่วมบริจาคหมวกกันน็อคสนับสนุนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยว่าตนเองยินดีที่จะทำเพื่อสังคมเป็นอย่างมากและค่อนข้างรักและชื่นชอบประเทศไทยรวมไปถึงชอบคนไทยที่มีปฏิสัมพันธ์และนิสัยที่ดีต่อกัน นอกจากนี้เองก็ได้มีการเปิดเผยถึงเป้าหมายและความฝันโดยตั้งเป้าอยากจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆในประเทศไทยนอกจากพัทยาเพื่อแจกจ่ายหมวกกันน็อคให้ถึงกว่าล้านใบต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts