วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ว่าชลบุรี สั่งนายอำเภอบางละมุง ประชุมเร่งแก้ไขรถดินวิ่งขนส่ง-เข้าออกเป็นร้อยเที่ยวฝุ่นฟุ้ง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

Related Posts

ผู้ว่าชลบุรี สั่งนายอำเภอบางละมุง ประชุมเร่งแก้ไขรถดินวิ่งขนส่ง-เข้าออกเป็นร้อยเที่ยวฝุ่นฟุ้ง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

ตามที่ปรากฎภาพข่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ กรณีรถบรรทุกดินบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลกระทบให้เกิดกระทบต่อด้านฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง และปัญหาเศษดินที่ตกบริเวณถนน รวมไปถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน

ล่าสุด (29 เม.ย.) ภายใต้การอำนายการของนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน กรณีได้รับผลกระทบจากฝุ่นดินบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน โดยมี ผู้แทนชลประทาน ผู้แทนแขวงทางหลวง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และผู้รับจ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งในที่ประชุม มีแนวทางแก้ไขดังนี้

1) ให้ผู้รับจ้างแก้ไขปัญหาเรื่องฝุ่น ด้วยการปรับปรุงถนนบริเวณทางขึ้น โดยการลาดยางเพื่อลดฝุ่นละอองและดินฟุ้งกระจาย

2) ให้ผู้รับจ้างทำความสะอาดถนนที่มีเศษดินตกทุกวัน เพื่อลดฝุ่นละอองและป้องกันอันตรายจากการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชน

3) ให้ผู้รับจ้างกำชับพนักงานขับรถบรรทุกใช้ความระมัดระวังและลดความเร็วในการขับรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และให้ดำเนินการปิดคลุมผ้าใบรถบรรทุกก่อนออกจากไซต์งาน

4) ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตรวจตรา สอดส่อง ดูแลการสัญจรบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะห้วงเวลาที่มีปริมาณรถเยอะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน

5) ให้ผู้รับจ้างดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว และกำหนดติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาในห้วงสัปดาห์หน้า พร้อมลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts