วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เปิดแล้วงานประจำปีวัดหนองปรือ ตำบลบึง ปิดทองหลวงพ่อเปลือย-หลวงพ่อขาว-พระแก้วมรกตและขอพรท้าวเวสสุวรรณ ในวันที่ 30 เม.ย.-5พ.ค.2567

Related Posts

เปิดแล้วงานประจำปีวัดหนองปรือ ตำบลบึง ปิดทองหลวงพ่อเปลือย-หลวงพ่อขาว-พระแก้วมรกตและขอพรท้าวเวสสุวรรณ ในวันที่ 30 เม.ย.-5พ.ค.2567

เมื่อเวลา17.39น.(30 เมษายน 2567) ที่วัดหนองปรือ หมู่2 ต.บึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางคณะกรรมการวัดหนองปรือได้ร่วมกับนายชัยณรงค์ ทองศิริ “กำนันบราวน์” กำนันตำบลบึงและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบึง คณะกรรมการชุมชนหนองปรือ ร่วมกันจัดงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อเปลือยอดีตเจ้าอาวาส-หลวงพ่อขาวศักดิ์สิทธิ์-พระแก้วมรกตประจำวันเกิด และขอพรท้าวเวสสุวรรณ ในระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-5พ.ค.2567 รวม6วัน 6คืน โดยได้ทำพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณและได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 9 รูปขึ้นสวดพระพุทธมนต์เปิดงานโดยมีพระครูวิมุติธรรมาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า เจ้าคณะตำบลบึง ประธานฝ่ายสงฆ์ หลังจากนั้นก็ได้มีการตัดริบบิ้นเปิดงานประจำปีอย่างเป็นทางการโดยมี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน และนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายสงกรานต์ ภาชนะ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายวริศพันธ์ ทัตศิริวีรภัทร เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ร่วมตัดริบบิ้นเปิดงาน ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งงานประจำปีของวัดหนองปรือ ก็นับว่าเป็นงานวัดที่มีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมากตลอดทุกๆปีของการจัดงานประจำปี โดยการจัดงานขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรวบรวมทุนทรัพย์เพื่อนำไปบูรณะถาวรวัตถุเสนาสนะของวัดหนองปรือที่ชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา โดยภายในงานประจำปียังมีปิดทองพระ ถวายสังฆทาน ผ้าป่าลอยฟ้า กิจกรรมตักไข่การกุศล จำหน่ายบัตรการกุศลชิงโชคลุ้นรถจักรยานยนต์ ร้านค้าของกิน ของเล่นมากมายกว่า 120 ร้านค้า ดนตรี- หมอลำ ชื่อดังมาแสดง โดยจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยงานนี้ทางคณะกรรมการวัดหนองปรือร่วมกับผู้นำท้องถิ่นจัดงานขึ้นกันเอง
ซึ่งภายในพิธีเปิดงานได้มีผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ผู้นำชุมชน มาร่วมในพิธี รวมถึงยังมีผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตเลือกตั้งที่5(บึง-บ่อวิน) มาแนะนำตัวกับประชาชนในพื้นที่ตำบลบึง ได้แก่นายพิสิษฐ์(ชำนาญ) ประเสริฐพงษ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเบอร์2 ทีมเรารักชลบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้มาแนะนำตัวรับใช้พี่น้องประชาชน
และในงานประจำปีวัดหนองปรือในวันที่30 เม.ย.นี้ พบกับคอนเสิร์ตวงยองบ่าง ชัยภูมิ และใน วันที่ 1พ.ค.พบ หมอลำคณะระเบียบ วาทศิลป์ วันที่2พ.ค. พบ คอนเสิร์ตเงาเสียง จินตหรา และ แอ๊ด จีนแดง วันที่3พ.ค. พบคอนเสิร์ตรถแห่โอเอมิวสิค วันที่ 4 พ.ค.พบหมอลำคณะแพรวพราว แสงทอง และในค่ำคืนสุดท้ายในวันที่5พ.ค. คอนเสิร์ตย่องเบามหาสารคาม วารีศิลป์บุรีรัมย์ ทีมออดิโอ หน่วยที่2 โดยอาจารย์โอม อย่าพลาด มาชิม มาช๊อป มาม่วน มาเที่ยวงานวัดหนองปรือกัน ซึ่งงานประจำปีนี้จัดโดยคณะกรรมการวัดหนองปรือ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts