วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกกีฬาเพชรมณี ซีพีเอฟ คว้าชัยเหนือ วันเฮง มีนะโยธิน

Related Posts

เพชรมณี ซีพีเอฟ คว้าชัยเหนือ วันเฮง มีนะโยธิน

เพชรมณี ซีพีเอฟ ถึงแม้ลูกหนักและความเก๋าเป็นรองแต่อาศัยลูกคล่องตัว และความเร็วเข้าสู้แล้วดักโต้เถียงได้ชัดดเจนก่อนจะเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ วันเฮง มีนะโยธิน ลงมาได้สำเร็จ สามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นสตอรอว์เวท 105 ปอนด์ ไว้ได้อีกครั้งในการเจอกันเป็นคู่เอกศึกซีพีเอฟยอดมวยโลกเมื่อวันอังคารที่ 29 มีค.65ณ เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ที่ผ่านมา

คู่เอกเป็นศึกสายเลือดครั้งที่ 16 ของเมืองไทยระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์จะขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 กับคู่ปรับเก่า “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน

คู่นี้มี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ผู้กำกับการแข่งขันและ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ผู้กำกับร่วม ขณะกรรมการชี้ขาดบนเวที รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ

กรรมการให้คะแนน 3 คน

  1. ผช.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ
  2. พ.อ.พงษ์พันธ์ รัตนสุนทร
  3. มิสเตอร์ คาร์ลอส ครอสต้า (ปานามา)

ส่วนผู้สังเกตการณ์ ภพธร รุ่งสมัย

เกมการชกยกสามยกแรก วันเฮงผู้ท้าชิงเปิดเกมเดินลุยต่อยตัดลำตัวสลับบนท่าดวลชวนแลก ขณะเพชรมณีมีลูกโต้เถียงวนออกข้างยังไม่เร่งมากต่างฝ่ายต่างมั่นใจ

ขณะยกสี่และยกห้าด้าน วันเฮง ที่อาศัยลูกหนักต่อยหมัดหวังปิดเกมเร็วแล้วทำได้ดี ด้าน เพชรมณี โดนมีสะดุ้งแต่ยังทนได้ ก่อนดันชิงต่อยซ้ายฮุบขวาบวกสู้ได้สนุกดุเดือด ยกหกและยกเจ็ด เพชรมณี ที่ลูกเก๋าและความหนักเป็นรองทว่าโดนแล้วยังเก็บอาการมีช่องชิงดักต่อยท้องแย๊บต่อยขวาโต้เถียงไม่รับฝ่ายเดียว มีลูกบังเอาตัวรอดได้ ทำให้ วันเฮง ที่ช้ากว่าเล็กน้อย ยกแปดและเก้าเพชรมณีที่ตั้งรับรอดักโต้ได้ชัดเจน แต่วันเฮงยิ่งโดนยิ่งเดินเร็วประกบติดแย๊บต่อยหมัดหวังพลิกเกมทำเอา เพชรมณี ที่โดนหมัดแถมเสียหลักกระเด็นติดเชือก แต่ไม่กลัวมาใช้ความเร็วแย๊บซ้ายวนออกข้างสู้ได้ดี

สามยกสุดท้าย เพชรมณีที่ยืนระยะมั่นคงโดนแต่ยังทนได้มาชิงอาศัยความเร็วดักต่อยหมัดโต้เถียงประครองตัวจนครบยกไม่มีปัญหา กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้คว้าชัยลงมาเอกฉันทร์ 3 เสียง

ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ มีดังนี้ โล่ห์เงิน ดาบรันสารคาม เสมอ คมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts