วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ”ไม่รอช้า ยื่น ปปช. ไต่สวน”เศรษฐา”ละเว้นไม่ ทวงหนี้ ”ทักษิณ”คดีเอ็กซิมแบ็งค์

Related Posts

“วัชระ”ไม่รอช้า ยื่น ปปช. ไต่สวน”เศรษฐา”ละเว้นไม่ ทวงหนี้ ”ทักษิณ”คดีเอ็กซิมแบ็งค์

“…วัชระ เผย ความตอนหนึ่งเกี่ยวกับนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ว่า “ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา” แต่ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาเท่ากับขัดพระราชโองการ ไม่มีความสำนึกในความผิดเท่ากับตระบัดสัตย์และนายทักษิณก็ให้สัมภาษณ์ว่าที่ผ่านมา “ของตนเขายัดให้เยอะ” และนายทักษิณ ยังได้ส่งทนายความของตนเพื่อไปแก้ต่างทุกคดีและศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วทุกคดี…”

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.35 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอกวัชรพล ประสานราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.และกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคนและเลขาธิการ ป.ป.ช.ให้ตั้งอนุไต่สวน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการคลังกับพวก กรณีไม่ติดตามให้ นายทักษิณ ชินวัตร ชำระเงินตามคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีเอ็กซิมแบ๊งค์ โดยรายละเอียดในหนังสือมีความว่า

เศรษฐา ทวีสิน

ด้วยข้าพเจ้า นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือเรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายเศรษฐา ทวีสิน) และปลัดกระทรวงการคลัง (นายลวรณ แสงสนิท) เรื่องขอทราบผลการปฏิบัติตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ อม. ๓/๒๕๕๑ คดีหมายเลขแดงที่ อม. ๔/๒๕๕๑ กรณีสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งให้กระทรวงการคลังติดตามจำเลย (พันตำรวจโทหรือนายทักษิณ ชินวัตร) ชดใช้ความเสียหายเนื่องจากการกระทำความผิดกฎหมายจากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมให้แก่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยนั้น

ลวรณ แสงสนิท

ต่อมามีประกาศราชกิจจานุเบกษาลงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๖ ความตอนหนึ่งเกี่ยวกับนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ว่า “ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา” แต่ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาเท่ากับขัดพระราชโองการ ไม่มีความสำนึกในความผิดเท่ากับตระบัดสัตย์และ นายทักษิณ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าที่ผ่านมา “ของตนเขายัดให้เยอะ” แต่นายทักษิณได้ส่งทนายความของตนเพื่อไปแก้ต่างทุกคดีและศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วทุกคดี

บัดนี้ระยะเวลาล่วงเลยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 เดือน นับแต่วันที่กระทรวงการคลังได้รับหนังสือร้องเรียนของข้าพเจ้า แต่ปรากฏว่า นายเศรษฐา ทวีสิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และกรมหรือข้าราชการที่เกี่ยวข้อง มีการกระทำส่อว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตหรือเอื้อประโยชน์ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการติดตามให้ นายทักษิณ ชินวัตร ชดใช้ความเสียหายจำนวนเงิน ๑๘๙,๑๒๕,๖๔๔.๕๕ บาท พร้อมดอกเบี้ย ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอย่างเคร่งครัดและมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงกับทางราชการ

ทั้งนี้ขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการกันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้การเป็นประโยชน์ไว้เป็นพยานด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts